- MU đã nhận thất bại toàn diện trước Real Madrid ở Siêu Cúp châu Âu. Trận thua này cho thấy, Jose Mourinho còn rất nhiều việc phải làm.

 

Thua về đẳng cấp

Jose Mourinho rất muốn cùng MU mở màn bằng một danh hiệu. Đánh bại Real Madrid trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu sẽ là cú hích hoàn hảo cho mùa bóng thứ hai của ông với Quỷ đỏ.

 

{keywords}
Đẳng cấp chênh lệch giữa MU và Real Madrid thể hiện qua siêu phẩm của Isco

Hơn nữa, MU không giành Siêu Cúp châu Âu đã hơn 2 thập niên. Lần duy nhất trong lịch sử họ làm được điều này là năm 1991. Thế nên, Mourinho càng khát khao giành chiến thắng ở Macedonia.

Tuy nhiên, mọi thứ không hề dễ dàng với MU. Ở Skopje, Macedonia, Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại toàn diện trước Real Madrid.

Trái ngược với những gì diễn ra ở International Champions Cup 2017, MU thất thế ngay khi nhập cuộc trước nhà ĐKVĐ châu Âu.

Sự cơ động của hàng tiền vệ, với Modric, Kroos, Casemiro và Isco đã giúp Real kiểm soát không gian rất tốt, chơi bóng hoàn toàn chủ động và chia cắt các tuyến của MU.

Trong đó, chỉ riêng Casemiro đã phá nát khu vực giữa sân của MU. Tiền vệ người Brazil chơi bóng thảnh thơi, lên xuống như đi chợ và chính anh ghi bàn mở tỷ số, cùng một pha đánh đầu khác trúng xà ngang khung thành De Gea.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt của Isco là hệ quả tất yếu từ sự vượt trội của Real Madrid. Một siêu phẩm. Chưa kể, MU may mắn không nhận thêm bàn thua nhờ sự xuất sắc của De Gea, cùng với việc xà ngang cản phá cú sút căng như kẻ chỉ của Gareth Bale.

 

{keywords}
MU có trận thua toàn diện trước Real Madrid

Sự vùng lên trong hiệp 2 chỉ giúp MU có được bàn rút ngắn tỷ số khá may mắn của tân binh Lukaku.

Mourinho sẽ có những lý do để giải thích cho thất bại, điều ông vẫn luôn làm. Nhưng một thực tế không thể phủ nhận, MU thua Real toàn diện, và khác biệt lớn nhất thuộc về đẳng cấp.

Khó khăn còn ở phía trước

Mourinho có thể viện cớ MU không thể sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận Siêu Cúp châu Âu, vì nhiều lý do khác nhau.

Nhưng Real Madrid cũng không đá với những gì tốt nhất mà HLV Zidane có. Ronaldo chỉ vào sân ở phút 83, để làm nóng cho 2 lượt trận Siêu kinh điển gặp Barca cuối tuần này và giữa tuần sau.

Để dành sức đối đầu với Barca trong 3 ngày, Zidane cũng sớm rút Isco, Bale và Benzema khỏi sân.

Hành trình ở ICC Cup 2017 là sự chuẩn bị. Trong khi đó, trận Siêu Cúp châu Âu mới là thước đo chính xác cho những gì Mourinho đã làm với MU trong những tuần vừa qua.

 

{keywords}
Mourinho phải làm nhiều việc trước khi Premier League khởi tranh cuối tuần này

Kết quả trận Siêu Cúp châu Âu mà MU thua hoàn toàn về đẳng cấp trước Real Madrid nói lên một điều, Mourinho sẽ còn phải làm việc rất nhiều trong vài ngày tới, trước khi Quỷ đỏ đá trận mở màn Premier League với West Ham.

Mourinho cần làm những gì? Cải thiện hàng thủ. Lindelof vẫn đang vất vả trong việc hòa nhập, và dường như anh chưa vượt qua áp lực tâm lý của một cầu thủ từ Benfica đến với MU.

Bên cạnh đó, Mourinho phải giúp Pogba giải tỏa sự căng thẳng. Tiền vệ người Pháp khá vụng về khi phải đối mặt với Casemiro - cầu thủ có giá chuyển nhượng thấp hơn anh 14 lần!

Pogba đang thi đấu với đôi chân và tâm lý căng cứng. Anh không tìm được tiếng nói chung với tân binh Matic. Điều đó khiến nhiều tình huống tấn công của MU bị chậm nhịp.

Tất nhiên, tìm ra sơ đồ lý tưởng cho MU cũng là một vấn đề khác chờ Mourinho giải quyết. Trước Real, ông chọn giải pháp 3 hậu vệ, và chiến thuật vận hành rất khó nhọc.

3 ngày để cải thiện những vấn đề trên, trước khi đá trận mở màn Premier League 2017-18, thời gian liệu có đủ cho Mourinho? Không dễ chút nào, nhưng người hâm mộ MU luôn tin vào Người đặc biệt!

Xem video bàn thắng MU 1-2 Real Madrid:

Đại Phong