Giới truyền thông Anh đưa tin, MU đang liên hệ với Southampton để thảo luận kế hoạch chuyển nhượng tiền vệ James Ward-Prowse trong mùa hè năm nay.

Ward-Prowse là nhân tố được HLV Erik ten Hag đánh giá cao sau những trận đấu bùng nổi tại Premier League.

Erik ten Hag đang tìm ra công thức thành công với MU, hướng đến mục tiêu trở lại vị thế kẻ thống trị bóng đá Anh.

MU dưới sự dẫn dắt của Ten Hag đã vô địch League Cup, vào bán kết FA Cup cũng như tứ kết Europa League.

Chiến lược gia người Hà Lan đang vạch kế hoạch trong mùa chuyển nhượng tới để tăng chiều sâu đội hình, tránh kiệt sức như thời gian gần đây (3 trận không ghi bàn tại Premier League).

Ward-Prowse trở thành mục tiêu mà Ten Hag muốn sở hữu để giúp tạo sự linh hoạt cho MU.

Mặc dù Southampton đứng cuối bảng Ngoại hạng Anh và có nguy cơ xuống hạng, nhưng Ward-Prowse vẫn nổi bật về mặt cá nhân.

Cầu thủ 28 tuổi này có 7 bàn thắng tại Premier League. 3 trong số đó được ghi vào lưới các đội "Big 6" là Tottenham (2) và Chelsea (1).

Ward-Prowse chủ yếu đá tiền vệ trung tâm, một vài lần giữ vai trò tiền vệ phòng ngự, hoặc nhô cao tấn công theo kiểu Bruno Fernandes ở MU.

Ngoài ra, Ward-Prowse còn có khả năng đá tiền vệ cánh phải khi cần thiết, cùng khả năng đá phạt ấn tượng.

Sự đa năng trong lối chơ của James giúp anh được Ten Hag đánh giá cao. Cựu HLV Ajax muốn có nhân tố để xoay tua giữa nhiều vị trí khác nhau, đảm bảo thể lực cho các trụ cột.

Một khi Southampton xuống hạng, MU càng tăng cao hy vọng mua Ward-Prowse - người có 11 trận khoác áo đội tuyển Anh (ghi 2 bàn).

MU dự kiến lấy Ward-Prowse với mức giá khoảng 45-47 triệu bảng.

Xem ngay những tin tức chuyển nhượng mới nhất tại đây!