Erik ten Hag cố cho thấy niềm tin bằng tuyên bố, MU còn nhiều cầu thủ giỏi khác. Tuy nhiên, có thể thấy ông và Quỷ đỏ bị giáng đòn nặng nề ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải: mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương.

Lisandro Martinez phải nghỉ thi đấu đến hết mùa

Sau kết quả kiểm tra vào thứ Sáu, MU chính thức xác nhận: trung vệ Lisandro Martinez phải nghỉ thi đấu đến hết mùa do bị gãy xương cổ chân.

Với Raphael Varane, Quỷ đỏ cho biết sẽ vắng mặt trong ‘vài tuần’. Tin tức từ ESPN cung cấp thêm, trung vệ tuyển Pháp ít nhất phải đến tháng 5 mới có thể trở lại.

Cả 2 dính chấn thương ở lượt đi tứ kết Europa League, MU 2-2 Sevilla tại Old Trafford đêm thứ Năm. Varane được rút ra sau hiệp 1, trong khi Martinez rời sân trong nước mắt, cần 2 đồng đội tuyển Argentina phía Sevilla cõng ra ngoài, trước khi được đặt lên cáng đưa thẳng vào đường hầm.

Như vậy, đến hiện tại, MU mất 4 cầu thủ then chốt, ngoài Marcus Rashford thì 3 người còn lại đều thuộc nơi hàng thủ (Lisandro Martinez, Varane và Luke Shaw), thực sự là báo động đỏ cho Erik ten Hag, trong nỗ lực đua top 4 Premier League, ôm mộng chinh phục danh hiệu Europa League và FA Cup.

Đó là chưa kể McTominay cũng đã gia nhập đội ‘thương binh’, Martial dù đã trở lại nhưng không có gì đảm bảo chân sút tuyển Pháp sẽ lành lặn đến cuối mùa.

Ngoài tổn thất Martinez (trái), trung vệ ưa thích còn lại của Erik ten Hag là Raphael Varane cũng phải ít nhất đến tháng 5 mới có thể trở lại

Có chút đốm sáng cho Erik ten Hag và MU, trước thông tin Marcus Rashford chấn thương nhẹ hơn lo ngại ban đầu và anh có khả năng kịp trở lại ở cuộc tái đấu Sevilla, lượt về tứ kết Europa League vào thứ Năm tuần sau.

MU có nhiều thay đổi tích cực dưới thời Erik ten Hag, nhưng việc họ căng hết mình chiến đủ ở cả 4 mặt trận (trước đó giành League Cup vào cuối tháng 2) bởi một lịch thi đấu dày đặc khiến các cầu thủ đuối và kiệt sức.

Chưa kể, trong quá trình này họ cũng liên tục mất người vì chấn thương và thẻ khiến các trụ cột phải cày ải nhiều hơn, một phần nguyên nhân khiến MU mất quan la liệt thời điểm quan trọng.

Vào lúc 22h30 tối mai, ngày 16/4, MU có chuyến làm khách Nottingham Forest ở vòng 31 Ngoại hạng Anh.