Calcio Mercato cho hay, MU đang dẫn Liverpool trong cuộc đua giành chữ ký của Cody Gakpo.

Gakpo đang có phong độ cao, ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Hà Lan trước Senegal ở ra quân World Cup 2022.

Cody Gakpo lập công giúp Hà Lan thắng Senegal 2-0 ra quân World Cup 2022

MU gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, cần bổ sung gấp 1 tiền đạo ở chuyển nhượng mùa Đông, sau khi quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với Ronaldo vì bài phỏng vấn gây sốc. Và Cody Gakpo được Erik ten Hag ‘chấm’ trong danh sách.

Thực tế, hồi mùa hè MU cũng đã có đề nghị đến Cody Gakpo nhưng sau đó vì dồn tiền mua Antony từ Ajax nên gạt thương vụ qua một bên.

Cody Gakpo sau đó bày tỏ sự thất vọng vì anh tưởng mình đã có thể đến chơi bóng ở Old Trafford ở chiến dịch hiện tại. Nhưng anh nghĩ việc mình ở lại PSV cũng là điều tốt, đảm bảo suất ở tuyển Hà Lan dự World Cup 2022.

Erik ten Hag nhắm Cody Gakpo thay Ronaldo

HLV trưởng Louis Van Gaal khi ấy cũng đã cản Cody Gakpo gia nhập MU, cảnh báo nếu không được ra sân thường xuyên sẽ khó đảm bảo có tên trong danh sách đến Qatar.

Tuy nhiên, tình hình MU giờ đã khác, Ronaldo đã không còn ở Old Trafford nên đội hình Quỷ đỏ không chỉ khuyết 1 vị trí trên hàng công mà nội bộ cũng yên ổn, đồng lòng hơn.

Cody Gakpo có giá khoảng 45-55 triệu euro nhưng khoảng phí chuyển nhượng có thể tăng thêm vài chục triệu euro nếu anh có kỳ World Cup thành công cùng tuyển Hà Lan.

Ngôi sao 23 tuổi được đánh giá chơi rất linh hoạt, phù hợp với phong cách của Erik ten Hag. Trong 21 trận chơi cho PSG, Cody Gakpo ghi 13 bàn cùng 17 pha kiến tạo.

Erik ten Hag muốn MU hành động nhanh chóng, vì ngoài Liverpool thì AC Milan cũng nhăm nhe muốn ký.