Erik ten Hag bước vào kỳ nghỉ hè của mình mà chưa rõ liệu có tiếp tục dẫn dắt MU mùa tới. Nguồn tin từ ESPN cho hay, đồng sở hữu, Sir Jim Ratcliffe và nhóm INEOS của ông bắt đầu ngồi lại đánh giá mùa giải của Quỷ đỏ, trong đó tập trung vào việc liệu nên tiếp tục hay thanh lý hợp đồng sớm 1 năm với Erik ten Hag.

erik ten hag 4.jpg
Erik ten Hag được đông đảo người hâm mộ Quỷ đỏ ủng hộ tiếp tục nắm đội sau khi cùng học trò thắng Man City ở chung kết FA Cup

HLV người Hà Lan cùng MU chuẩn bị chung kết FA Cup giữa những thông tin được loan đi, ông sẽ bị lãnh đạo đội sa thải ngay cả khi khi thắng Man City, mang cúp về Old Trafford.

Những ứng viên thay thế được nêu ra, gồm HLV Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino, Thomas Frank và Kieran McKenna,… Tuy nhiên, theo những cập nhật mới nhất từ The Sun, dù chưa có quyết định cuối cùng nhưng Erik ten Hag có vẻ đã loại được không ít đối thủ, với việc MU đưa ra 5 quy tắc cực gắt cho HLV mới, có thể khiến nhiều ứng viên chùn bước.

Cụ thể, 5 quy tắc mà Sir Jim Ratcliffe tin rằng sẽ đưa MU tiến lên gồm: HLV mới sẽ phải tuân theo phong cách chơi được đưa ra bởi tân Giám đốc kỹ thuật, Jason Wilcox.

Erik ten Hag Pochettino.jpg
Pochettino được cho đang 'xếp hàng' chờ cơ hội thay Erik ten Hag

Thứ 2, người ngồi ‘ghế nóng’ MU phải đồng ý theo mô hình tuyển dụng mới của đội, với việc đưa về 5 tân binh dưới 25 tuổi để xây dựng một MU mạnh hơn, tốc độ hơn và sung mãn hơn.

Thứ 3, quan điểm của Sir Jim Ratcliffe là hướng đến việc tìm kiếm những viên ngọc quý tỏa sáng ở thì tương lai cho MU, thay vì vung số tiền lớn vào những cầu thủ tên tuổi.

Thứ 4, HLV của MU sẽ chỉ được hỏi ý kiến về vị trí muốn tăng cường trong đội hình, chứ không phải đưa ra cái tên cụ thể.

Điều thứ 5 chính là phần việc đội ngũ tuyển dụng MU thực hiện, tìm kiếm các ứng viên cho vị trí ấy rồi rút gọn còn 3 cái tên để HLV trưởng chọn 1 từ số đó.

Erik ten Hag hiện được các fan MU ủng hộ tiếp tục nắm đội, sau khi cùng các học trò đánh bại Man City 2-1 và giành FA Cup.