Chiến thắng quý giá

Sau khi "bị ốm" - như lời Erik ten Hag giải thích sau trận thắng Aston Villa 4-2 ở vòng 3 League Cup - Cristiano Ronaldo không cùng MU di chuyển đến London trong trận đấu cuối cùng trước khi bước vào kỳ nghỉ World Cup.

MU tiếp tục đá hay khi không có Ronaldo

Hành động của Ronaldo được cho là nhằm dưỡng sức cho cuộc đua World Cup 2022 với Bồ Đào Nha, cơ hội cuối cùng để anh có thể hoàn thành giấc mơ nâng cao chiếc cúp vàng thế giới.

Trong lúc không thi đấu, Ronaldo còn gửi đi một thông điệp chống lại Erik ten Hag và Harry Maguire: "Tôi cảm thấy bị phản bội và như thể một số người không muốn tôi ở đây".

Kể từ khi MU bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải 2022-23, Ronaldo đã là trung tâm của những tranh cãi nội bộ. Anh không tập trung và gây nên nhiều căng thẳng trong phòng thay đồ.

Ronaldo có bị phản bội hay không còn chưa được kiểm chứng, nhưng anh thể hiện cái tôi quá nhiều bên cạnh những phản ứng gây phản cảm với người hâm mộ (bỏ về giữa trận giao hữu với Rayo Vallecano, gần đây là trận Tottenham).

Hơn nữa, có một sự thật là khi CR7 không có mặt trên sân, MU luôn thi đấu tốt hơn, xét về mặt kết quả và tinh thần.

Trận thắng nghẹt thở Fulham 2-1 ở vòng 16 Premier League là minh chứng cho những điều tích cực trong lối chơi của MU khi không có Ronaldo.

Tại Craven Cottage, MU mở tỷ số sau pha phản công siêu hạng, khi Casemiro cắt bóng từ giữa sân để Eriksen triển khai nhanh lên tuyến trên, phối hợp với Bruno Fernandes rồi chính anh ghi bàn. Cầu thủ người Đan Mạch đang có phong độ rất cao trước World Cup.

Daniel James tạo kịch tính khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Mặc dù người cũ Daniel James đánh bại David de Gea để gỡ hòa 1-1 vào đầu hiệp hai, cũng như thủ môn người Tây Ban Nha có các pha cứu thua ngoạn mục, MU vẫn duy trì được tinh thần chiến đấu và khát vọng chiến thắng.

Ten Hag thành công trong việc xây dựng niềm tin và tạo động lực cho các cầu thủ. Từ đó, "Quỷ đỏ" có được 3 điểm quan trọng khi Alejandro Garnacho ấn định chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ thứ 3.

Thần tài Garnacho

Daniel James chỉ cần 2 phút kể từ khi vào sân để làm tung lưới đội bóng cũ, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Không lâu sau đó, Erik ten Hag phản ứng bằng cách tung viên ngọc trò Garnacho vào sân, tìm kiếm hiệu ứng mới cho các pha tấn công.

Điểm nổi bật của Garnacho là sự xông xáo và khả năng di chuyển linh hoạt từ cánh trái vào trung lộ.

Cầu thủ trẻ người Argentina có điểm mạnh là tự tin cầm bóng từ cánh vào trung lộ, đâm thẳng vào khu vực cấm địa khiến cho đối phương lúng túng.

Garnacho là thần tài của MU

Garnacho đang trải qua những ngày rực rỡ cùng MU, với những đóng góp rất lớn vào kết quả tập thể.

Trong trận đấu loại Aston Villa khỏi League Cup, Garnacho vào sân và kiến tạo hai cơ hội liên tiếp giúp MU thắng 4-2. Bây giờ, anh bật tường đẹp mắt với Eriksen rồi ghi bàn vào lưới Fulham.

Trong khi Ronaldo làm mình làm mẩy thì Garnacho - một người thần tượng CR7 - trở thành cứu tinh cho "Quỷ đỏ" bằng hiệu suất làm việc rất cao.

Với khả năng phát triển tài năng trẻ của Erik ten Hag, bất chấp việc bị ngắt quãng bởi World Cup, sự bùng nổ của Garnacho hứa hẹn còn tiếp tục.