Ngôi sao người Nhật Bản đang gây ấn tượng mạnh trong màu áo của Brighton, dù trước thời điểm tháng 8/2022 cái tên Mitoma còn khá vô danh.

Brighton đón Mitoma về từ Kawasaki Frontale hè năm 2021 với mức phí chỉ 2,7 triệu bảng. Anh được gửi sang Union Saint-Gilloise của Bỉ theo dạng cho mượn trong một mùa giải.

Mitoma lọt vào tầm ngắm MU

Cầu thủ 25 tuổi ra mắt chính thức Brighton hồi tháng 8 năm ngoái, trong trận gặp Forest Green Rovers tại vòng 2 cúp Liên đoàn Anh.

Kể từ ngày HLV De Zebri lên thay Graham Potter, Mitoma được trọng dụng và tỏa sáng rực rỡ trong vai trò tiền đạo cánh trái.

Kaoru Mitoma ghi được 9 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo giúp anh lọt vào mắt xanh tuyển trạch viên nhiều đội bóng lớn.

Giới truyền thông Anh cho hay, các trinh sát viên Quỷ đỏ đã dồn sự tập trung vào Mitoma. Họ tổng hợp dữ liệu, video phân tích và gửi cho HLV Ten Hag.

Điều này cũng rất có ích trong bối cảnh MU sắp đụng độ Brighton ở bán kết FA Cup. HLV người Hà Lan xem Mitoma là mục tiêu tiềm năng bổ sung sức mạnh cho hàng công Quỷ đỏ mùa tới.

HLV Ten Hag đã lên kế hoạch thanh lý ít nhất hai tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng hè tới là Martial và Elanga. 

Martial liên tục gặp vấn đề về chấn thương và bị đặt dấu hỏi về động lực cống hiến. Trong khi năng lực của Anthony Elanga còn hạn chế so với đồng đội.

Nếu đẩy đi hai cái tên kể trên, Ten Hag sẽ thúc giục lãnh đạo MU chi 40 triệu bảng chiêu mộ Kaoru Mitoma lấp khoảng trống.