Sụp đổ ở Falmer Stadium

Trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà Trafford, thắng Brentford 3-0 hôm 2/5, MU với niềm cảm hứng Cristiano Ronaldo có màn trình diễn thuyết phục để níu chân khán giả, những người liên tục phản đối gia đình Glazer.

MU thi đấu tệ hại

Ralf Rangnick đã gọi đó là trận đấu hay nhất của MU trong nửa năm. Đội bóng thành Manchester tấn công hiệu quả, kiểm soát bóng vượt trội và chắc chắn trong khâu phòng ngự.

Chỉ một tuần sau, mọi thứ hoàn toàn thay đổi. Chuyến làm khách đến Falmer Stadium là một MU thi đấu bạc nhược.

Khi hiệp một vừa đi qua được 1/3 thời gian, trong lúc vẫn đang cố gắng triển khai thế trận trước một Brighton đá át sát nhanh, MU phải nhận bàn thua. Đội khách phòng ngự bóng bổng không tốt, thiếu sự hỗ trợ từ tuyến trên để cho Caicedo thoải mái sút xa đánh bại David de Gea.

Thảm họa thực sự đến với MU sau giờ nghỉ, với những đôi chân rệu rã chống lại một Brighton thi đấu cơ động với nền tảng thể lực dồi dào.

Cucurella nhân đôi cách biệt trận đấu khi hiệp hai vừa bắt đầu được hơn 3 phút. Sau đó, đến lượt Pascal Gross làm tung lưới De Gea. Cả hai tình huống này đều đến từ các đường kiến tạo của Trossard - người xé tan tuyến giữa MU và khiến hậu vệ phải Diogo Dalot bất lực.

MU hoàn toàn sụp đổ trong hiệp 2

Trossard giống như khiêu vũ giữa đội ngũ triệu phú của MU. Cầu thủ người Bỉ tự mình mang về bàn thắng ấn định tỷ số cho Brighton, khi áp sát chạm bóng trong nỗ lực cứu thua trước vạch khung thành của Dalot.

Brighton vốn là một kẻ vô thưởng vô phạt khi không còn nhiều động lực thi đấu đã chơi một trận tưng bừng. Ngược lại, MU rệu rã về mặt tinh thần cũng như không có sự gắn kết giữa các vị trí và tâm lý hoàn toàn buông xuôi.

MU buông xuôi trong cuộc đua tranh top 4 Premier League. Không chỉ vậy, với trận thua thảm ở Falmer Stadium, Quỷ đỏ còn đối mặt với nguy cơ lớn không thể giành vé tham dự Europa League mùa sau.

Nỗi hổ thẹn MU

"Để bắt đầu, điều quan trọng nhất là phải xin lỗi người hâm mộ, những người đã đi từ Manchester đến Brighton", Ralf Rangnick mở đầu cuộc họp báo sau trận thua.

De Gea không ngừng bị tra tấn

Chiến lược gia người Đức nhấn mạnh MU có trận đấu "không thể chấp nhận". Ông gọi đây là "một thất bại nhục nhã", không chỉ về mặt tỷ số mà cả về cách thi đấu của đội.

MU đã nhận 56 bàn thua mùa này, cao nhất trong kỷ nguyên Premier League. Với 58 điểm sau 37 vòng đấu, đây cũng là mùa giải mà Quỷ đỏ có thành tích kém nhất.

Thất bại trước Brighton đánh dấu trận thứ 12 mà MU phải nhận từ 4 bàn thua trở lên trong khuôn khổ Premier League thời hậu Alex Ferguson.

Con số này tương đương với những gì họ trải qua trong 810 trận đấu dưới sự dẫn dắt của huyền thoại người Scotland. Niềm kiêu hãnh không ngừng bị tổn thương.

Gã khổng lồ với 20 lần vô địch bóng đá Anh, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào, chỉ còn là cái bóng của chính mình. Thất bại trở thành thói quen, các cầu thủ thiếu trách nhiệm với chiếc áo mình khoác.

MU thể hiện tinh thần hổ thẹn

MU thua Brighton đã phơi bày mọi vấn đề tồn tại những năm qua. Các cầu thủ, những người tạo nên quỹ lương cao nhất Ngoại hạng Anh, không có động lực thi đấu và rất dễ sụp đổ.

Bản sắc Quỷ đỏ đã bị họ làm hỏng. Ngay cả McTominay, một người trưởng thành từ học viện Carrington, cũng đánh mất niềm tự hào về giá trị truyền thống.

Các cầu thủ đáng trách khi thể hiện hình ảnh đầy hổ thẹn. Bản thân HLV Rangnick cũng là vấn đề, khi thiếu sự phản ứng cần thiết khi MU bị mất thế trận trước khả năng di chuyển linh hoạt của Brighton. Ông ngồi ở khu kỹ thuật với sự bình thản, khi đã biết trước tương lai của mình.

Vừa tạo được chút tích cực trước Brentford, MU liền trở lại với thất vọng, không tôn trọng người hâm mộ của mình. Một đống đổ nát đang chờ Erik ten Hag đến và xây dựng lại.

Đại Phong