Ở vòng 18 La Liga, Atletico hướng đến chiến thắng trên sân nhà Metropolitano khi dẫn Getafe 3-1 cho đến hết phút 86, với cú đúp của Antoine Griezmann cùng pha lập công của Alvaro Morata.

Mọi thứ hoàn toàn vượt khỏi tầm kiểm soát của thầy trò Diego Simeone. Oscar Rodriguez (87') rồi Borja Mayoral (90'+3) lần lượt ghi bàn cho Getafe, nhưng Mason Greenwood mới là gương mặt nổi bật nhất.

greenwood atletico getafe.jpg
Greenwood phá vỡ hàng thủ Atletico

Greenwood khiến cho hệ thống chiến thuật mà Atletico triển khai hoàn toàn bất ổn rồi sụp đổ. Anh tạo ra tình huống đá phạt dẫn đến quả phạt đền mà Mayoral gỡ hòa 3-3.

Trong thời gian qua, Greenwood không ngừng thực hiện những buổi biểu diễn độc tấu làm say mê người hâm mộ Getafe, cũng như chinh phục La Liga.

Lần này là buổi diễn trên sân khấu lớn nhất kể từ khi Mason rời MU để gia nhập bóng đá Tây Ban Nha.

Sự phát triển của cầu thủ người Anh đang tăng theo cấp số nhân. Những đóng góp của anh vào chiến thuật là chìa khóa tạo nên sự năng động cho một Getafe khiêm tốn của HLV Bordalas.

Cuối tuần trước, Greenwood đánh sập Sanchez Pizjuan với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp Getafe thắng 3-0. Kết quả này khiến Sevilla phải thay tướng một lần nữa, khi Diego Alonso nhường chỗ cho Quique Sanchez Flores.

Chỉ 4 ngày sau, phong cách chơi bóng và kỹ thuật tuyệt vời của Greenwood khiến Atletico nổi tiếng về chắc chắn dưới thời Simeone hoàn toàn bị khuất phục.

Trên sân Metropolitano, trong trận derby Madrid, cựu cầu thủ MU còn nổi bật với tỷ lệ chuyền bóng thành công 83%, tạo 3 cơ hội, 80% số lần rê bóng thành công.

greenwood getafe cadiz laliga.jpg
Greenwood nổi bật tại La Liga

Greenwood chỉ đá chính lần đầu tiên kể từ vòng 7, vì anh cần thời gian thích nghi và lấy lại thể lực sau khi bị MU loại khỏi đội hình.

Cho đến nay, cầu thủ đá cánh 22 tuổi tham gia vào 7 bàn thắng trong tổng số 24 bàn của Getafe, trong đó có 3 pha lập công cùng 4 đường kiến tạo.

Từ sự hiệu quả này, người hâm mộ Getafe gọi anh là "Starboy", giống như cách mà các CĐV Arsenal từng dùng để chỉ Bukayo Saka.

W-mason-greenwood-getafe-laliga-2.png

Ngoài ra, Mason còn ghi 2 bàn trong trận đấu ở Cúp nhà Vua. Ngày 6/1, Getafe sẽ đấu Espanyol để tranh vé vòng 1/8.

"Cậu thật tuyệt vời, giống như toàn đội. Tôi đã nói điều đó ngay từ ngày đầu tiên, Greenwood là cầu thủ tuyệt vời và từng chút một sẽ đặt trình độ tốt nhất", HLV Bordalas hào hứng trước khi rời Metropolitano.

Hiệu quả của Greenwood ở La Liga là điều không cầu thủ MU nào, nhất là các tiền đạo, có thể sánh kịp tại Premier League. McTominay có 5 bàn, chưa kiến tạo. Bruno Fernandes tham gia vào 6 bàn (3 bàn, 3 kiến tạo).

Giờ là lúc Greenwood nghỉ Giáng sinh với những kỷ niệm đẹp tại La Liga, trước khi tiếp tục cuộc chinh phục năm 2024.