Hướng đến trận tranh Siêu cúp Anh với Man City tại Wembley vào tối mai, MU gặp thử thách lớn nơi hàng thủ, với khả năng chỉ còn 3 hậu vệ kỳ cựu đảm bảo sức khỏe để ra sân.

Lisandro Martinez MU Man City.jpg
Erik ten Hag cho biết sẽ không mạo hiểm với các cầu thủ của mình ở trận tranh Siêu cúp Anh với Man City

Tân binh Leny Yoro và Teyrell Malacia đã bị loại (vì chấn thương). HLV Erik ten Hag xác nhận trong cuộc họp báo vào thứ Năm, có ‘dấu hỏi’ về khả năng ra sân cho MU của Harry Maguire, Victor Lindelof, Luke Shaw và Wan-Bissaka.

Như vậy, trong tay nhà cầm quân Hà Lan hiện chỉ còn Jonny Evans, Lisandro Martinez và Diogo Dalot là những hậu vệ đảm bảo sức khỏe để xung trận, cùng với hậu vệ trái 17 tuổi – Harry Amass, được Ten Hag đôn lên đội 1 sau khi thể hiện tốt ở chuyến du đấu Mỹ.

Tuy nhiên, Martinez và Dalot chỉ vừa mới trở lại tập luyện cùng MU sau kỳ nghỉ hè muộn do bận làm nhiệm vụ cùng các ĐTQG của mình. Erik ten Hag cho biết, ông sẽ không mạo hiểm với các cầu thủ MU tại trận tranh Siêu cúp Anh với Man City, khi phía trước là trận mở màn Premier League 2024/25, tiếp Fulham trên sân nhà lúc 2h ngày 17/8.

Kobbie mainoo garnacho.jpg
Kobbie Mainoo và Garnanho, 2 cầu thủ đã ghi bàn giúp MU thắng Man City 2-1 ở chung kết FA Cup mùa vừa qua

MU luôn muốn giành chiến thắng, ngay cả ở các trận giao hữu. Đấu Man City ở Wembley, mục tiêu là giành cúp và MU sẽ tung ra đội hình có sức cạnh tranh cao để đạt điều đó.

Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn trước mùa giải. Chúng tôi không muốn quá mạo hiểm với các cầu thủ của mình”.

Lisandro Martinez và Diogo Dalot đều vắng mặt ở chuyến du đấu Mỹ. Còn Bruno Fernandes và Garnacho cũng nằm trong nhóm các cầu thủ làm nhiệm vụ quốc tế, mới trở lại tập luyện ở Carrington gần đây. Erik ten Hag sẽ tùy tình hình để đánh giá liệu họ có thể cùng MU đấu Man City hay không.

Điều đó tùy thuộc vào từng cá nhân. Mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau. Chúng tôi sẽ đánh giá và đưa ra quyết định xem họ có thi đấu ngay từ đầu ở trận MU đấu Man City, hay vào sân từ ghế dự bị hay không”.

Ở mùa trước, MU gặp nỗi ám ảnh chấn thương dẫn đến sứt mẻ đội hình nghiêm trọng, dẫn đến chơi dưới sức mình: bị loại ngay từ vòng bảng ở Cúp C1 và xếp hạng 8 chung cuộc ở Premier League. Dù vậy, cuối mùa Ten Hag và học trò vẫn ‘vớt vát’ được danh hiệu FA Cup, nhờ chiến thắng 2-1 trước Man City.

MU vinh danh Lisandro Martinez và Garnacho

MU vinh danh Lisandro Martinez và Garnacho

Với chiến tích cùng tuyển Argentina vô địch Copa America 2024, Lisandro Martinez cùng Alejandro Garnacho vừa được thầy Ten Hag cùng các đồng đội MU vinh danh tại Carrington.