Tờ Marca loan tin, Mbappe vừa đến Real Madrid đã được giao nhiệm vụ quan trọng – tiếp quản trọng trách đá phạt từ tiền vệ huyền thoại Toni Kroos, người đã rời Bernabeu vào cuối mùa vừa qua và cũng tuyên bố treo giày. Trong khi đó, Vinicius tiếp tục được tin tưởng giao đá phạt đền cho đội.

Kylian mbappe tap 2.jpg
Mbappe được trao đặc quyền, lãnh nhiệm vụ đá phạt chính cho Real Madrid nhưng thành tích của anh ở các tình huống bóng chết là con số 0 tròn trĩnh

Quyết định của nhà vô địch La Liga gây chú ý, bởi lẽ thành tích của Mbappe trong các tình huống bóng chết là không mấy ấn tượng, với 0 bàn thắng sau 9 lần thực hiện các quả đá phạt trực tiếp trong sự nghiệp, chỉ số kỳ vọng là 0,58.

Trong khi đó, ở đội hình Real Madrid, có những cầu thủ khác thực hiện tốt hơn, như David Alaba, người đã có 6 bàn từ các pha đá phạt trực tiếp trong sự nghiệp của mình. Hay sao trẻ Arda Guler cũng cho thấy tiềm năng với nỗ lực ấn tượng tại EURO 2024.

Kylian mbappe tap 4.jpg
Chân sút tuyển Pháp đang dốc sức tập luyện để có thể chơi ở Siêu cúp châu Âu, Real Madrid vs Atalanta lúc 2h ngày 15/8 tới đây

Có thể Mbappe muốn theo bước chân của Cristiano Ronaldo, kiên trì thực hiện các quả đá phạt. Dù theo thời gian khả năng ghi bàn từ chấm đá phạt của CR7 bị mai một nhiều, nhưng giai đoạn đỉnh cao, anh đã có những pha lập công tuyệt đẹp.

Tính ở top 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, Ronaldo có 33 bàn từ các quả đá phạt trực tiếp, trong đó 20 bàn cho Real Madrid, 12 bàn ở MU và chỉ có 1 bàn ở Juventus.

Chắc chắn Mbappe phải luyện tập rất nhiều để cải thiện tình hình, nếu không HLV Ancelotti cho thấy đã sai lầm khi đặt niềm tin vào anh.