- MU vừa đưa ra lời cảnh báo đáng sợ cho phần còn lại của châu Âu, với màn trình diễn thăng hoa của cặp đôi Martial vs Lukaku trong chiến thắng hủy diệt 4-1 trước CSKA Moscow.

1. Martial ăn đứt Rashford ở sự hiệu quả

Tương lai của Martial trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè luôn là dấu hỏi, khi Mourinho công khai theo đuổi Perisic hay Gareth Bale. Tuy nhiên, chàng trai trẻ người Pháp đã dập tan mọi hoài nghi bằng phong độ chói sáng kể từ đầu mùa.

{keywords}
Martial được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Với những pha đi bóng ảo diệu bên cánh trái, Martial không những truyền cảm hứng cho người xem mà còn chứng minh sự hiệu quả bằng 2 pha kiến tạo đẳng cấp cho Lukaku và trực tiếp góp dấu giày ở 2 bàn còn lại.

Trút bỏ được gánh nặng sức ép, thoải mái nhảy múa trên đôi chân mê hoặc, Martial giờ trở thành quân bài cực kỳ lợi hại trong tay áo Mourinho.

Trước chuyến làm khách Moscow, nhiều người vẫn còn tranh luận xem Rashford hay Martial nên được đá chính? Nhưng thời điểm hiện tại, Martial tự khẳng định mình là nhân vật không thể phế bỏ bên hành lang cánh trái.

2. Ai ngăn được Lukaku ghi bàn?

Dù ghi rất nhiều bàn thắng trong màu áo Everton, nhưng Lukaku đến MU đem theo sự hoài nghi về khả năng tỏa sáng trên sân khấu đỉnh cao Champions League.

{keywords}
Lukaku không ngừng ghi bàn

Tiền đạo người Bỉ luôn bày tỏ khát vọng được chơi ở giải đấu danh giá nhất lục địa già. Đến lúc này, chỉ sau 180 phút, chẳng thể đòi hỏi gì hơn ở Lukaku, với 3 lần xé lưới đối phương.

Anh bị thủ thành Akinfeev từ chối cú hat-trick, sau cú volley cận thành cực kỳ đẹp mắt. Dẫu sao, với khả năng tranh chấp, sức càn lướt và di chuyển không biết mệt, Lukaku đã hoàn thành xuất sắc vai trò tiền đạo cắm của MU.

3. Lối chơi MU rất đa dạng

Một lần nữa, Mourinho cho thấy khả năng xoay chuyển đội hình, nhằm thích ứng với các đối thủ cụ thể. Gặp CSKA Moscow, ông đã chuyển sang đá sơ đồ 3-4-3 và áp đảo chủ nhà trong phần lớn thời gian.

{keywords}
MU vẫn chiến thắng dù thay đổi sơ đồ chiến thuật

Với chiến thuật 3 hậu vệ, Mourinho kéo Ashley Young và Daley Blind ra hoạt động dọc biên. Trong cách vận hành ấy, MU tạo ra sức ép liên tục, khiến đối thủ tấn công không được mà phòng thủ cũng chẳng xong.

Kết thúc 45 phút đầu, Quỷ đỏ chiếm quyền kiểm soát bóng 68% và nhanh chóng vươn lên dẫn trước 3-0. Thông số đủ cho thấy sự vượt trội của đội bóng thành Manchester.

4. De Gea - thủ môn số 1 Thế giới

Hai lần trong hiệp một, David de Gea chứng tỏ mình là người gác đền xuất sắc nhất Thế giới hiện nay. Đầu tiên, anh đổ người cản phá cú sút chìm hiểm hóc của Dzagoev.

{keywords}
De Gea bắt tuyệt hay trong khung gỗ Quỷ đỏ

Fan CSKA tưởng như sẽ có dịp ăn mừng, khi Chalov quăng chân sút sấm sét cận thành. Tuy nhiên, De Gea vẫn phản xạ cực nhanh, đấm bóng qua xà ngang.

Dù bị khuất phục ở phút cuối cùng sau pha dứt điểm qua chân của Kuchaev, De Gea vẫn xứng đáng nhận những lời khen nhờ màn trình diễn hết sức ấn tượng.

* Đăng Khôi