Khởi đầu mùa giải không hề dễ dàng, khi Erik ten Hag muốn nhanh chóng áp đặt các quy tắc của riêng mình, nhưng từng chút một MU đang trở thành một trong những đội bóng cạnh tranh nhất ở châu Âu.

MU đang xếp thứ 3 Premier League với 5 điểm ít hơn nhà ĐKVĐ Man City, khoảng cách cho phép họ có quyền nghĩ về cuộc đua tranh chức vô địch.

Rashford đang bay cao với MU

Ngày 26/2 tới, MU đá trận chung kết đầu tiên trong kỷ nguyên Ten Hag, tranh danh hiệu League Cup với đối thủ Newcastle.

Ngoài ra, thầy trò HLV Ten Hag đã vào vòng 5 FA Cup (gặp West Ham) và vừa có trận hòa 2-2 với Barcelona ở vòng play-off Europa League. Kết quả này giúp đội có nhiều hy vọng đi tiếp khi đá lượt về trên sân nhà vào giữa tuần sau.

Một trong những yếu tố không thể tranh cãi khi MU có được kết quả này là nhờ đóng góp rất lớn từ Marcus Rashford.

Phong độ của Rashford gần đây rất ấn tượng, khác xa những gì người hâm mộ từ biết về anh.

Những mùa giải trước của Rashford thường không khả quan chút nào. Anh thiếu ổn định và đôi khi không vượt qua được áp lực của sự kỳ vọng.

Mùa trước, cả Ole Gunnar Solskjaer lẫn Ralf Rangnick đều bất lực với Rashford. Anh thậm chí chỉ ghi 5 bàn, thấp nhất kể từ khi khởi nghiệp (mùa đầu tiên ghi 8 bàn sau 18 trận), dẫn đến nguy cơ phải rời MU. PSG đã liên hệ với cầu thủ này.

Đó là hệ quả tâm lý từ cú sút luân lưu hỏng trong trận chung kết EURO 2020, khiến Anh thua ngược Italy và tuột mất chiếc cúp châu Âu. Tiếp đó, chấn thương khiến Marcus đánh mất cảm giác bóng.

Rashford ghi bàn đẳng cấp vào lưới Barca

Kể từ khi Ten Hag xuất hiện trên băng ghế kỹ thuật, MU trình diễn lối đá hấp dẫn và Rashford không ngừng tiến hóa, trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Sự tiến hóa của Rasford

Những con số mà Rashford chinh phục từ đầu mùa làm cho người hâm mộ MU phấn khích và đầy tự hào.

Cho đến nay, anh dẫn đầu cả đội với 22 bàn thắng sau 35 trận chính thức. Con số này nói lên điều gì? Rashford đã cân bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của chính anh, được thiết lập thời điểm 2019-20.

Tổng số bàn thắng của ba đồng đội đứng ngay sau Rashford, gồm Bruno Fernandes (7 bàn), Anthony Martial (6) và Antony (5) cũng không sánh được với anh.

Trên thực tế, tác động của cầu thủ 25 tuổi này vượt qua những con số mà anh đang nắm giữ.

Rashford đang phát triển chất lượng bóng đá vượt bậc so với những năm trước. Anh năng động hơn rất nhiều để đảm nhận những vai trò khác nhau, cải thiện sức mạnh lẫn tốc độ trong các tình huốt bứt phá đột ngột.

Rashford đóng góp lớn cho MU

Lối chơi không bóng cũng được Marcus cải thiện. Khi bản thân tạm dừng, anh cần thời gian ít hơn để đưa ra các quyết định tốt hơn nhằm tấn công vào 1/3 cuối sân.

Nhờ vậy, Rashford tham gia vào trận đấu nhiều hơn, giúp cân bằng trạng thái tấn công của đội nhà và bản thân nguy hiểm hơn rất nhiều ở những mét cuối.

Có thể nói, ngôi sao mà chính MU đào tạo đã trở thành một cầu thủ bóng đá có khả năng gây nguy hiểm 1/3 cuối sân ngay cả khi đi bộ, đồng thời biết chiếm lĩnh vào khoảng trống hoặc tạo ra khoảng không trước khung thành đối phương.

Trong hầu hết các trậu đấu mùa này, Rashford luôn là mối đe dọa thường trực với các đối thủ.

Hồi giữa tuần, trong trận đấu với Barcelona ở lượt đi play-off Europa League, Rashford đã thể hiện tất cả kho vũ khí tấn công của mình. Anh ghi bàn với một pha chạy vào khoảng trống và một pha dứt điểm nhạy Ter Stegen, rồi tung đường chuyền khiến Jules Kounde lúng túng phản lưới nhà.

Chưa biết anh có khả năng tiến xa đến đâu, nhưng không nghi ngờ rằng Rashford đang là một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu hiện nay.