Pogba lần thứ hai rời Old Trafford và được xem là một trong những thương vụ thất bại thảm hại nhất trong lịch sử đội bóng.

Ten Hag muốn có De Jong thay Pogba

Ngoài mức phí 89 triệu bảng bỏ ra để rước anh về từ Juventus, MU phải chi hơn 100 triệu bảng khác để trả lương cho tiền vệ người Pháp trong 6 năm.

Ngoài Pogba, MU cũng chia tay Lingard, Matic và Juan Mata. Điều đó dẫn đến việc tân HLV Ten Hag cần bổ sung cấp thiết tiền vệ trung tâm thay thế.

Sau khi sàng lọc nhiều cái tên, chiến lược gia người Hà Lan đã nhắm đến cậu học trò cũ Frenkie de Jong, hiện đang đối diện tương lai bấp bênh ở Nou Camp.

Barcelona đang gặp khó khăn tài chính nên họ cần bán bớt cầu thủ để có nguồn thu, đăng ký những nhân tố mới như Kessie, Christensen hay tương lai là Lewandowski.

Phía đội bóng xứ Catalan sẵn sàng cho phép Frenkie De Jong ra đi, bởi trong tay Xavi có nhiều cái tên tiềm năng trên hàng tiền vệ như Pedri, Gavi hay tân binh Franck Kessie.

Mặc dù vậy, bản thân De Jong vẫn đang lưỡng lự. Suốt thời gian qua, HLV Ten Hag liên tục gọi điện thuyết phục học trò một thời ở Ajax cùng ông chuyển đến Old Trafford.

Barca kỳ vọng thu về 67 triệu bảng từ việc bán De Jong. Dẫu vậy, MU tin rằng, trong hoàn cảnh hiện tại, họ có thể chiêu mộ tuyển thủ Hà Lan với cái giá rẻ hơn, khoảng 50 triệu bảng.

* An Nhi