Theo TEAMtalk, MU xem xét chiêu mộ thủ thành Ivan Provedel của Lazio, thay Andre Onana ngay chuyển nhượng mùa Đông đang diễn ra.

ivan provedel 1.jpg
MU được cho nhắm Ivan Provedel thay Onana

Thông tin cung cấp thêm, đại diện Serie A có thể yêu cầu mức giá 35 triệu euro cho người gác đền 29 tuổi. Ivan Provedel được đánh giá cao bởi phản xạ nhanh, tinh thần chiến đấu máu lửa, điều MU rất cần trong bối cảnh đội trải qua mùa giải không được tốt.

Ivan Provedel còn gây chú ý ở vòng bảng Cúp C1 mùa này, khi ghi bàn cho Lazio ở những giây bù giờ (gỡ hòa 1-1) khi Atletico Madrid tưởng như đã cầm chắc chiến thắng trong tay.

ivan provedel 2.jpg
Khoảnh khắc thủ thành Lazio đánh đầu dũng mãnh tung lưới Atletico Madrid ở vòng bảng Cúp C1 mùa này

Vào tháng trước, lãnh đạo MU từng cho hay, khó có khả năng mua sắm trong tháng 1, do hạn chế bởi quy định luật công bằng tài chính của UEFA. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi, nếu một số cầu thủ rời Old Trafford, trong tháng 1, với việc Van de Beek là người ‘tiên phong’ (gia nhập Frankfurt).

Chưa kể, việc CLB có thêm chủ sở hữu mới được cho cũng sẽ giúp họ có mua sắm thoải mái hơn, bên cạnh những cải tổ, thay đổi chính sách chuyển nhượng cho khôn ngoan hơn.

Andre Onana phải đối mặt với những thách thức lớn khi được Erik ten Hag đưa về MU, thay De Gea làm số 1 ở Old Trafford, ở chuyển nhượng hè 2023.

andre onana mu.jpg
Andre Onana chịu không ít sức ép khi đến MU thay De Gea làm số 1 ở Old Trafford

Thủ thành người Cameroon bị các cựu danh thủ Quỷ đỏ, bao gồm Gary Neville, Paul Scholes cũng như CĐV đổ lỗi là nguyên nhân chính khiến MU bị loại thảm hại ngay vòng bảng Champions League, do những sai sót xảy ra ở 3/6 trận.

Chưa kể, lúc MU ký Andre Onana từ Inter Milan với giá lên tới 55 triệu euro, Erik ten Hag đinh ninh học trò cũ ở Ajax đã từ bỏ hoàn toàn việc khoác áo tuyển Cameroon. Nhưng gần đây, tay giữ gôn 27 tuổi đã quyết định trở lại chơi cho ĐTQG khi được gọi.

Kết quả, MU chuẩn bị mất Andre Onana ngay trong tháng đầu năm mới và có thể kéo dài đến tận gần giữa tháng 2, do anh bận về làm nhiệm vụ cho tuyển Cameroon tại Cúp bóng đá châu Phi (diễn ra từ 13/1-11/2). Theo tính toán, Quỷ đỏ có thể vắng tối đa Onana trong 6 trận.

Altay Bayindir là thủ môn dự bị cho Onana, cũng đến hồi hè 2023 nhưng đến nay vẫn chưa có trận ra mắt.