Chiều 10/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Tô Lâm, với tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” cho các gia đình bị thiệt hại do bão, lụt, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

tuongniem.jpg
Các đại biểu dành một phút tưởng niệm người dân bị tử nạn và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ. Ảnh Minh Đạt

Tham dự lễ phát động có Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng một số ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương…

Mỗi công chức hỗ trợ một ngày lương trở lên

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài đang làm việc và sinh sống ở Việt Nam cùng sẻ chia, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống của nhân dân.

dovanchien.jpg
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Theo thống kê chưa đầy đủ, đến nay đã có trên 105 người chết và mất tích; 752 người bị thương; hơn 10.000 ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái, hư hỏng nặng; gần 150.000 ha lúa và hoa màu bị ngập và dập nát, trên 1000 cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị phá hủy; nhiều tuyến giao thông, trường học, cơ sở y tế, công trình công cộng bị hư hỏng nặng… Tổng thiệt hại ước tính hàng chục nghìn tỷ đồng.

Trong khó khăn hoạn nạn, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam đã huy động hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, đoàn viên, thanh niên, cộng đồng dân cư kịp thời giúp đỡ, sơ tán, cứu hộ, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

“Trong đó có 2 sĩ quan quân đội và công an đã dũng cảm hy sinh khi làm nhiệm vụ, lực lượng vũ trang cùng với cán bộ cơ sở đã bất chấp nguy hiểm lao mình vào mưa giông, bão giật cứu giúp người dân. Đó là những tấm gương sáng đáng khâm phục”, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chia buồn sâu sắc với các gia đình có thân nhân bị thương vong; tri ân công sức của các lực lượng nhất là của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đau thương mất mát đối với toàn thể nhân dân các vùng bị thiệt hại do mưa bão gây ra.

ungho1.jpg
Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tha thiết kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, các tổ chức thành viên của Mặt trận, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc ở Việt Nam… dành sự sẻ chia, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống của nhân dân.

Với tinh thần nhường cơm sẻ áo, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi: Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, mỗi người hỗ trợ một ngày lương trở lên; người lao động dành một ngày thu nhập.

ungho2.jpg
Các lãnh đạo ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Với đoàn viên, hội viên, thanh niên, hộ gia đình có mức sống từ trung bình trở lên tiết kiệm chi tiêu ủng hộ 50 nghìn đến 100 nghìn đồng. Mọi đóng góp xin gửi về qua tài khoản của Ban vận động cứu trợ Trung ương.

Cam kết sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, công khai minh bạch 

“Mưa bão dù có ác liệt đến đâu rồi cũng qua đi, chỉ có tình đồng chí, nghĩa đồng bào mãi còn ở lại cùng với truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam. Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận, tri ân tất cả những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp, động viên, tiếp sức cho đồng bào ta vượt qua cơn hoạn nạn”, ông Chiến nói.

BoTT TT.jpg
Bộ TT-TT ủng hộ 500 triệu đồng. Ảnh: Minh Đạt

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban vận động cứu trợ Trung ương cam kết sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, công khai minh bạch nguồn kinh phí ủng hộ.

Hưởng ứng lễ phát động, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường cùng các lãnh đạo và đại biểu có mặt tại hội trường đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Trong thời gian rất ngắn, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các địa phương trong cả nước đã  ủng hộ với số tiền 407 tỷ đồng.

Thông tin cập nhật số tài khoản ủng hộ của Ban Cứu trợ Trung ương

I. TÀI KHOẢN VND TẠI KHO BẠC:

Tên Tài khoản: Văn phòng Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Số Tài khoản: 3713.0.1058784.00000

Mã đơn vị quan hệ ngân sách: 1058784

Tại Sở giao dịch Kho bạc Nhà nước

II. TÀI KHOẢN TẠI NGÂN HÀNG:

1. TÀI KHOẢN VND TẠI VIETINBANK

1.1. Tài khoản VND

Tên tài khoản: Ban Vận động cứu trợ Trung ương

Số tài khoản: CT1111

Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh TP Hà Nội

1.2. Tài khoản USD

Tên tài khoản: Ban Vận động cứu trợ Trung ương

Số tài khoản: 110630051111

Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh TP Hà Nội

2. TÀI KHOẢN TẠI VIETCOMBANK

2.1. Tài khoản VND

Tên Tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương

Số Tài khoản: 0011.00.1932418

Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam.

2.2. Tài khoản USD

Tên Tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương

Số Tài khoản: 001.1.37.193253.8

Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam.

SW Code: BFTVVNVX

III. TIẾP NHẬN ỦNG HỘ BẰNG TIỀN MẶT:

Phòng Kế hoạch-Tài chính (phòng 109, phòng 111) Văn phòng Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam số 46 Tràng Thi – Hà Nội.