Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chiều nay tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Tại đây, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã ủng hộ 120 tỷ đồng để chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà đồng bào phải gánh chịu trong đợt mưa lũ.

anh 1.jpg

Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kêu gọi và vận động người dân phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “mỗi trái tim - một tấm lòng”; kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang tham gia đóng góp tiết kiệm từ một ngày lương; kêu gọi các cơ quan báo chí, doanh nghiệp, đơn vị, tập thể, các cá nhân trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài tùy theo khả năng, điều kiện của mình tham gia tiết kiệm, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3. 

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết đã trích 10 tỷ đồng từ quỹ cứu trợ của tỉnh để hỗ trợ đồng bào các tỉnh đang gặp khó khăn do hậu quả của bão số 3.

Cụ thể, số tiền hỗ trợ sẽ được chia đều cho 10 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất gồm: Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Hòa Bình, Yên Bái, Thái Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên và TP Hải Phòng. 

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cũng phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Thời gian vận động từ ngày 9/9 đến 30/10.