Ấn Độ hôm 31/5 đã có mưa rải rác song chỉ tạm thời làm giảm cơn nóng khủng khiếp kéo dài tại nước này, vốn làm hơn 2.200 người thiệt mạng.


{keywords} 

AsiaOne dẫn lời giới chức Ấn Độ cho hay, mưa đã xuất hiện tại một số khu vực tại các bang miền nam Andhra Pradesh và Telangana, hai bang vốn là nơi hứng chịu đợt nóng chết người nhất trong hơn hai thập niên qua.

Tuy nhiên, số người chết vì nắng nóng vẫn tăng cao và cục dự báo khí tượng cảnh báo nhiệt độ tại nhiều khu vực ở nam, tây và bắc Ấn Độ vẫn vào khoảng 45 độ C trong vài ngày tới.

"Tới giờ, đã có 1.636 người thiệt mạng tại bang Andhra", P. Tulsi Rani, quan chức kiểm soát khủng hoảng hàng đầu Ấn Độ cho hay.

Vào cao điểm mùa hè tại Ấn Độ, hàng trăm người nghèo ở nước này đã bỏ mạng song con số tử vong năm nay là cao nhất từ 1995 khi dữ liệu chính thức tại nước này cho thấy có 1.677 người chết vì nóng.

Các chuyên gia cho hay, khoảng thời gian mà nhiệt độ cao kỷ lục trong năm nay dài hơn bình thường.

Trong bài phát biểu hàng tháng trên đài phát thanh, Thủ tướng Narendra Modi kêu gọi tất cả mọi người hãy tự chăm sóc bản thân khi nắng nóng lúc Ấn Độ chờ mưa ập xuống

Cơn mưa ngắn đã đổ xuống khu vực New Delhi hôm qua song nhiệt độ vẫn đứng ở mức 43 độ C vào buổi chiều.

  • Hoài Linh