Mùa gắn kết, mùa của sự cộng hưởng yêu thương 

Nửa cuối năm là “bản giao hưởng” của những cảm xúc, quy tụ nhiều dịp lễ quan trọng của người Việt: từ mùa Vu Lan báo hiếu, “Tết đoàn viên” Trung thu, ngày tôn vinh phụ nữ Việt 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và cả mùa lễ hội “phương Tây” - lễ Halloween, lễ Tạ ơn, Giáng sinh, đến Tết Dương lịch. Có thể thấy, dù là nền văn hoá phương Đông hay phương Tây, cuối năm luôn là thời điểm đặc biệt để chúng ta sống chậm lại, sẻ chia nhiều hơn để trân trọng từng khoảnh khắc bên người thân yêu.

Vietbank 1.jpg
 Chị Hằng mong đến dịp Trung thu để tặng bố mẹ món quà đặc biệt. Ảnh minh hoạ

Đăng ký gói bảo hiểm cho bố mẹ như món quà, chị Hằng (25 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, cả năm chị đi làm xa nhà, những cuộc điện thoại hỏi thăm dần thưa. Đôi khi, chỉ những tranh cãi về chi phí chăm sóc sức khoẻ mà chị chi hàng tháng cho bố mẹ cũng làm cho câu chuyện trở nên căng thẳng và khó lòng tiếp tục. 

“Với tôi không hạnh phúc nào hơn cha mẹ khoẻ mạnh, sống an vui tuổi già với con cháu. Mọi khi tôi thường hay mua sữa, thuốc bổ, thực phẩm chức năng gửi về quê. Lần nào cha mẹ cũng sẽ than phiền về sự phung phí của tôi, rồi những cuộc tranh luận, cãi vã cứ thế không ngưng nghỉ. Lần này, tôi quyết định thay đổi. Đầu tư sản phẩm bảo hiểm, tôi mong cha mẹ được hưởng dịch vụ y tế tốt nhất mà không cần ái ngại về chi phí chỉ vì không muốn thêm áp lực cho con cái. Tôi đang háo hức đợi Trung thu sẽ xin nghỉ phép, về thăm nhà và tận tay gửi cha mẹ món quà này”,  chị Hằng cho biết.

Khác với chị Hằng, Anh Sơn (38 tuổi, làm việc tại TP.HCM), lựa chọn dịp này để thể hiện lòng biết ơn với giáo viên chủ nhiệm cấp 3 trước đây của mình.

Vietbank 2.jpg
 Tra cứu và lựa chọn gói tiết kiệm phù hợp, dễ dàng với Vietbank

Anh chia sẻ: “Sắp tới là 20 năm ngày ra trường, tôi được các bạn tin tưởng giao nhiệm vụ lựa chọn quà cho cô chủ nhiệm cũ. Biết tin cô đang ấp ủ thành lập Quỹ khuyến học để hỗ trợ tài chính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường, tôi và các bạn quyết định mở tặng cô một cuốn sổ tiết kiệm. Số tiền tuy không nhiều nhưng là tình cảm cũng là sự ủng hộ của chúng tôi với những ấp ủ của cô để đáp lại sự ủng hộ, tin tưởng mà cô đã dành cho chúng tôi 20 năm trước. Món quà không chỉ giúp cô thực hiện mong ước của mình mà còn giúp các thế hệ học sinh trường tôi có cơ hội gắn kết với nhau hơn”.

Anh Sơn cho biết thêm, cũng nhờ có sổ tiết kiệm mở tại Vietbank, “ngân sách hoạt động” của quỹ khuyến học được “gia tăng” đáng kể hàng tháng nhờ số lãi được cộng thêm định kỳ. Không những vậy, anh và các bạn có thể dễ dàng đóng góp thêm vào quỹ nhờ các tiện ích gia tăng mà Vietbank cung cấp. “Vietbank cũng trở thành ‘nhà tài trợ’ của cô giáo chúng tôi khi đồng hành cùng các hoạt động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mùa tựu trường năm nay”, anh nói thêm.

Còn rất nhiều những câu chuyện cảm động trong mùa cuối năm mà Vietbank tạm đặt tên là “Mùa gắn kết” - mùa của những tình thân mà ở đó nỗi lòng khó giãi bày với nhau; mùa của những nhớ thương và hoài niệm về một thời áo trắng, cũng là mong ước được đền đáp công ơn dạy dỗ của “người cha, người mẹ thứ hai”; mùa của những câu chuyện về những người phụ nữ Việt Nam “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, luôn lặng lẽ hy sinh và cống hiến cho những thành tựu của gia đình, tổ chức.  

Chị Hằng, anh Sơn và nhiều khách hàng khác đều tin tưởng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) như một món quà trao gửi yêu thương đến những người thương quý. Bởi lẽ, các giải pháp tài chính được Vietbank “may đo” theo nhu cầu thực tế của khách hàng. 

‘Mùa gắn kết, cùng Vietbank đong đầy yêu thương”

‘Mùa gắn kết’ là thông điệp mà Vietbank sử dụng xuyên suốt, từ hoạt động khuyến mãi đến chương trình cộng đồng, tri ân trong 6 tháng cuối năm. Ngân hàng mong muốn không chỉ đem lại những giải pháp tài chính tối ưu, phù hợp với yêu cầu và điều kiện của từng khách hàng mà còn hy vọng trở thành cầu nối để gắn kết yêu thương từ cá nhân đến cá nhân, từ tổ chức đến cộng đồng. 

Khởi động chuỗi sự kiện “Mùa gắn kết”, Vietbank đã tham dự chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc màu da cam/Dioxin”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Vietbank đồng hành cùng Hội Nạn nhân chất độc màu da cam trong hoạt động thường niên này. 

Đại diện Công đoàn Vietbank chia sẻ: “Vietbank luôn dành nhiều sự quan tâm và chăm sóc cho cộng đồng - đặc biệt là cộng đồng những người yếu thế trong xã hội. Chúng tôi mong rằng sự đóng góp này sẽ đem lại cho họ niềm tin lớn trong cuộc sống.”

Vietbank 3.jpg
  Vietbank đồng hành cùng chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc màu da cam/ Dioxin”

Theo chia sẻ của đại diện ngân hàng, Vietbank cũng sẽ sớm ra mắt các chương trình khuyến mãi, hoạt động địa phương, hoạt động thiện nguyện, hoạt động xã hội xuyên suốt trong chuỗi chiến dịch “Mùa gắn kết” từ nay đến hết 2024. Các chương trình khuyến mãi sẽ được xây dựng và phát triển trên nhiều nền tảng, sản phẩm khác nhau, không chỉ tập trung trên nền tảng digital/online. Theo ngân hàng, tại nhiều địa phương vẫn có khách hàng ưu tiên lựa chọn hình thức giao dịch tài chính, giao dịch ngân hàng truyền thống. Do đó, các chương trình, sản phẩm cũng sẽ được phát triển theo nhu cầu và thực tế của thị trường, đảm bảo mỗi khách hàng đến với Vietbank đều sẽ được chăm sóc, phục vụ theo tiêu chuẩn tốt nhất mà ngân hàng có thể đáp ứng.

Bùi Huy