Hơn 20h tối 27/6, các huyện Thống Nhất, Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch và TP Biên Hoà có mưa lớn  kèm hiện tượng giông sét gây nguy hiểm cho người đi đường.

Các tuyến đường mênh mông nước. Ảnh: V.P

Trận mưa lớn xảy ra khoảng 1 giờ khiến nhiều nơi ngập nặng hơn nửa mét. Một số khu vực bị cúp điện diện rộng, nhiều phương tiện chết máy phải dắt bộ.

Cụ thể, huyện Nhơn Trạch nước ngập cao đến yên xe, khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn, xe chết máy nên phải dắt bộ. Gió giật mạnh cũng làm một số phòng trọ bị tốc mái, bay la phông,… Sấm chớp kèm giông lốc khiến khu vực này cũng mất điện diện rộng.

Một hộ dân ở trọ bị tốc mái, bay la phông. Ảnh: V.P
Người dân bì bõm dắt xe trong “biển” nước ở Nhơn Trạch. Ảnh: V.P
Nước ngập nhiều tuyến đường.  Ảnh: V.P
Nước ngập vào nhà dân. Ảnh: V.P

Còn tại huyện Thống Nhất mưa lớn khiến cho tuyến QL1A đoạn qua chợ Hưng Lộc ngập nặng. Nhiều nơi ngập sâu 30cm khiến các loại xe máy phải lấn ra phần đường dành cho ô tô để di chuyển.

Lúc 19h45 cùng ngày, Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ phát cảnh báo mưa lớn kèm theo giông, lốc, sét cho một số khu vực tỉnh Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận. Lượng mưa phổ biến từ 10-20mm, có nơi trên 50mm, trong cơn giông đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh cấp 6-7 (11-17m/s).