Hơn 22h, nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM từ trung tâm đến các vùng ven đều xảy ra tình trạng mưa lớn, kèm hiện tượng thời tiết cực đoan như giông sét, gió giật mạnh gây nguy hiểm cho người đi đường.

Trận mưa lớn xảy ra hơn 1 giờ đã khiến nhiều nơi ngập nặng. Gió giật mạnh làm nhiều bảng hiệu bị cuốn bay, cây xanh ngã đổ.

Ngập úng trên đường Phạm Văn Chiêu. Ảnh: Nguyễn Phương Thảo

Trước đó, lúc 21h30, Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ phát cảnh báo mưa kèm theo giông, sét cho toàn bộ khu vực TP.HCM.

Cơ quan này cho biết, theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy mây giông đang phát triển mạnh và gây mưa giông trên hầu khắp các quận, huyện của TP.HCM. Ngoài ra, những vùng mây giông ở Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu cũng đang có xu hướng di chuyển về phía TP.HCM.

Nước mênh mông trên đường Phan Văn Trị. Ảnh: Mẫn Nhi

Cơ quan này cảnh báo, đêm nay, mây giông tiếp tục gây mưa kèm theo giông, sét cho toàn bộ khu vực TP.HCM, có nơi mưa vừa, mưa to. Sau đó, mây còn di chuyển và mở rộng theo hướng đông đông bắc – tây tây nam sang các quận, huyện lân cận khác gây mưa giông.

Đồng thời, những vùng mây giông đang tồn tại trên khu vực các tỉnh lân cận sau khi di chuyển đến TP.HCM sẽ tiếp tục gây mưa rào kèm giông cho toàn thành phố. Lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 40mm. Trong cơn giông đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17m/s).

Ngập ở đường Song Hành (phường Tân Hưng Thuận, quận 12). 
Biển hiệu ở nhiều nơi bị mưa gió quật đổ

XEM CLIP: Ngập trên đường Song Hành

Lúc 23h, đường Nguyễn Văn Khối (quận Gò Vấp), nước ngập như sông. Hàng loạt ô tô, xe máy "bơi" trên đường, không ít xe bị chết máy.

Hai cha con dắt xe về nhà trong đêm khuya, giữa mênh mông nước
Đi qua đoạn ngập sâu, hàng loạt xe bị chết máy
Anh Phát, tài xế ô tô công nghệ ngao ngán: “Chạy cuốc xe được mấy chục nghìn đồng. Giờ xe chết máy, tôi phải bỏ tiền triệu để thuê cứu hộ kéo đi sửa chữa”.
Nhân viên công ty thoát nước đô thị khơi thông dòng chảy

XEM CLIP: Ngập trên đường Nguyễn Văn Khối
 

XEM CLIP: Mưa lớn, nước phun ra từ hố ga thành cột nước, trên đường Hoàng Sa (phường 5, quận Tân Bình).