Đèo Bảo Lộc mưa, cây ngã xuống đường. Ảnh: A.T.

Ngày 30/7, do ảnh hưởng của bão số 2, nhiều nơi ở Lâm Đồng có mưa lớn. Trên đèo Bảo Lộc xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Hàng tấn đất đá lớn sạt xuống nằm chắn mặt quốc lộ 20 trên đèo Bảo Lộc. Cây xanh ngã đổ, nằm chắn ngang đường. Cùng với đó, một tảng đá lớn trên vách núi ở vị trí cầu 1 (cầu hẹp) lăn xuống, may mắn không có phương tiện đi qua.

Nhiều vị trí trên đèo Bảo Lộc bị sạt lở. Ảnh: A.T.

Các tài xế thông tin, trên đèo Bảo Lộc mưa, tầm nhìn hạn chế. Tại một số điểm, nước mưa trên núi đổ dồn dập xuống, tạo dòng chảy mạnh, khiến việc đi lại gặp khó khăn. Các xe qua đèo chạy với tốc độ chậm, nối thành hàng dài.

CSGT thuộc Trạm CSGT Madagui đã có mặt ở 2 đầu đèo để điều tiết, hướng dẫn người dân di chuyển qua đèo. Cùng với đó, xe múc được điều động để giải tỏa những điểm sạt lở đất, cây xanh đổ chắn ngang đường.

Trạm CSGT Madagui đề nghị các lái xe tuân thủ hướng dẫn của CSGT khi lên và xuống đèo vì hiện tại đèo Bảo Lộc sương mù dày đặc.

Cây xanh ngã tràn xuống giữa đường. Ảnh: A.T.
Đất đá chắn trên đường, xe di chuyển qua đèo Bảo Lộc khó khăn. Ảnh: A.T.

Đèo Bảo Lộc dài 10km trên quốc lộ 20 nối huyện Đạ Huoai và TP Bảo Lộc. Đèo ở độ cao gần 1.000 m so với mực nước biển, với hơn 100 khúc cua ngoằn ngoèo, là một trong những đèo hiểm trở nhất Việt Nam.