Cơn bão lớn Hinnamnor quét qua Hàn Quốc ngày 6/9 đã gây ngập lụt nhiều nơi và để lại không ít thiệt hại.

Tại Pohang, Geyongju và Ulsan đã có 2 người chết, 10 người mất tích khi mưa lớn trút xuống. Tại Jeju và bờ biển phía Nam Hàn Quốc, các cột điện bị gãy đổ, nhiều vật dụng bị thổi bay, hơn 89.000 hộ dân trên cả nước bị mất điện.

Biệt thự này vốn là điểm đón khách đến ở, ngắm cảnh khu rừng tuyệt đẹp. (Ảnh: YNA)

Hình ảnh gây ám ảnh nhất là nền đất tại biệt thự có bể bơi ở khu vực Hangsari (Pohang, Gyeongsangbuk, Hàn Quốc) bị sạt lở khiến công trình bị sụt xuống nằm giữa dòng nước cuồn cuộn chảy. Đây là biệt thự được nhiều người lựa chọn khi du lịch và được đánh giá tốt trên mạng xã hội.

Nguyên nhân do mưa lớn và gió mạnh từ cơn bão Hinnamnor trút xuống.

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, cả căn biệt thự bị nghiêng hẳn sang một bên. Được biết, biệt thự này khai trương tháng 4 năm ngoái. Nó được nhiều người thuê nhờ view nhìn ra khu rừng tuyệt đẹp và có bể bơi riêng.

Chủ căn biệt thự chia sẻ nhanh với báo chí, tình hình không hề ổn sau khi bão đi qua. Một số cư dân mạng cho rằng, nền đất yếu nên khi mưa xuống cuốn trôi tất cả, tòa nhà xây dựng chắc chắn cũng bị sụt theo.

Hiện nay tất cả chỉ còn là căn nhà nghiêng ngả, nằm giữa nước sau khi bị sụt xuống (Ảnh: YNA)

Điều đáng nói là các biệt thự đằng sau dù không bị sụt xuống nhưng cũng mấp mè chỗ sạt lở đất. Nếu mưa tiếp tục trút xuống, nước chảy mạnh, chúng cũng có thể chịu chung số phận.

Vào bãi đậu xe dưới chung cư di tản ô tô bị mất tích

Trong khi đó, do mưa lớn trút xuống, một bãi đậu xe dưới tầng hầm một chung cư ở Indeok-dong, Pohang ngập đầy nước. 

Nhiều cư dân cố gắng sơ tán xe ra ngoài nhưng nước tràn vào quá nhanh, một số tài xế đã phải bỏ xe chạy lấy người. 

Một số tài xế không kịp thoát thân ra ngoài khi nước tràn vào đang bị mất tích. Theo số liệu có 7 tài xế bị mất tích và các nhân viên nỗ lực rút nước ra ngoài để tìm nạn nhân. 

Lối vào tầng hầm bị nước ngập lênh láng khắp nơi (Ảnh: MK)

Thông tin mới nhất cho thấy trong số 7 người mất tích có 2 người đã được cứu sống là nữ tài xế họ Kim, 51 tuổi và một người khác 39 tuổi, họ sống sót nhờ túi khí của ô tô.

Lúc được cứu ra, nữ tài xế 51 tuổi đang ở trong tình trạng hạ thân nhiệt và được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, hiện đã tỉnh táo. Tài xế còn lại được cứu sau 13 tiếng mắc kẹt dưới tầng hầm, sức khỏe tốt và đang được điều trị. Tuy nhiên, có 3 cư dân xuống tầng  hầm để lấy xe đã chết, còn 2 người khác vẫn đang mất tích.

Theo MK, YNA