Tờ Thời báo Hoàn cầu dẫn thông cáo của chính quyền quận Hải Điến cho biết, mưa bão lớn đã khiến đoạn đường dốc dẫn tới khu chung cư cũ trên công viên Hương Sơn, có tên khác là Fragrant Hill, bị sập tối 27/7 (giờ địa phương). Đất đá từ vụ sập đường đã gây hư hại cho một số tòa nhà dưới dốc, khiến 12 người gặp nạn.

{keywords}
Giới chức thành phố Bắc Kinh có mặt tại hiện trường. Ảnh: Nhật báo Trung Quốc

Các cơ quan chức năng sau khi có mặt tại hiện trường đã tiến hành giải cứu bảy người bị mắc kẹt trong đống đổ nát, và đưa họ tới bệnh viện để chữa trị. Tới sáng nay (28/7), thi thể cuối cùng trong số năm người tử nạn đã được tìm thấy. Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân sập đường, nhằm ngăn chặn những thảm họa tương tự.

Theo tờ Bưu điện Buổi tối Bắc Kinh, các trận mưa lớn tại thủ đô Bắc Kinh trong ngày 27/7 đã buộc giới chức nơi đây phải ban bố cảnh báo về mưa, sấm sét và thảm họa địa chất. Thậm chí, mưa lớn khiến 69 chuyến tàu cao tốc khởi hành từ các ga Bắc Kinh Tây và Bắc Kinh Nam buộc phải hủy lộ trình.

Video: CCTV13

Tuấn Trần

Bão 'Pháo hoa' đổ bộ lần hai, nhiều nơi ở Trung Quốc lụt nặng

Bão 'Pháo hoa' đổ bộ lần hai, nhiều nơi ở Trung Quốc lụt nặng

Bão “Pháo hoa” đổ bộ lần hai vào Chiết Giang, Trung Quốc hôm 26/7, đã khiến nhiều tuyến giao thông ngừng hoạt động và hàng chục vạn người phải đi sơ tán.

Dùng máy ủi, anh công nhân cứu hàng chục người trong lũ dữ

Dùng máy ủi, anh công nhân cứu hàng chục người trong lũ dữ

Nhờ sự dũng cảm không quản ngại hiểm nguy, nên anh Lưu Tùng Phong sống tại Hà Nam, Trung Quốc đã cứu được 71 người kẹt giữa dòng lũ đang chảy xiết.