Bảy người đã chết khi nước tràn ra từ một con đập bị vỡ tối hôm 2/7, cuốn phăng nhiều căn nhà tại Ratnagiri, một quận ven biển ở Maharastra - các nhà chức trách địa phương cho biết.

Maharastra là bang có thành phố lớn nhất Ấn Độ, Mumbai.

{keywords}
 

Chỉ huy của Lực lượng Ứng phó Thiên tai Anupam Srivastava cho biết có thêm 17 người khác đang mất tích.

“Bảy dân làng đã hoàn toàn bị nhấn chìm, và các đội cứu hộ đang di dời người dân sống trong các làng này tới các khu vực an toàn hơn”, ông Srivastava cho biết.

Đến nay, cơn bão đã cướp đi sinh mạng của 43 người trong bang. Tại Mumbai, chính quyền tuyên bố rằng đây là cơn bão tồi tệ nhất mà thành phố phải chống trọi trong hơn một thập kỉ qua.

{keywords}
 

Khoảng 8.000 người sống trong và xung quanh các ngôi làng ở hạ nguồn tại Ranagiri đã được cảnh báo về lũ lụt, theo ông Datta Bhadakawad, một quan chức hội đồng nhân dân cấp cao tại địa phương.

Mưa lớn đã làm đóng băng mọi hoạt động ở Mumbai hôm 2/7, với các con đường bị ngập úng, làm gián đoạn giao thông, trường học, chính phủ.

24 người đã thiệt mạng sau khi một tấm tường chắn sập xuống khu vực dân cư ở phía Bắc Mumbai hôm 2/7 – một phát ngôn viên của chính quyền thành phố cho biết. Ba người khác đã bị chết chìm trên các con đường ngập nước cũng ở khu vực này của thành phố, phát ngôn viên của cơ quan quản lý thiên tai Tanaji Kamble nói với hãng tin CNN.

{keywords}
 

Sáu công nhân xây dựng đã tử vong tại quận Pune sáng hôm 2/7 khi một bức tường của một trường đại học đổ sập xuống các cấu trúc xung quanh, nơi những người lao động này đang ngủ, một quan chức địa phương cấp cao cho biết.

Ở quận Thane, ngay bên ngoài Mumbai, tường của một trường học đã sập xuống các căn nhà tạm, khiến ba người thiệt mạng – phát ngôn viên của chính quyền quận Prasad Thakur cho biết.

Đường băng chính tại sân bay Mumbai đã đóng cửa hôm 2/7, sau khi một máy bay trượt khỏi đường băng này. Một số chuyến tàu hoả cũng đã bị huỷ hoặc hoãn lại – các cơ quan quản lý cho biết.

Tại vùng Kurla ở phía Đông thành phố, 1.000 người đã phải sơ tán vì nước sông Mithi tràn bờ.

Tuy Mumbai vẫn trải qua mùa mưa bão hàng năm, song lượng mưa hôm 1/7 và 2/7 là lượng mưa lớn nhất trong hơn một thập kỉ qua. Trong vòng 24 tiếng đồng hồ cho đến sáng hôm 2/7, Mumbai đã hứng tổng cộng 375.2mm nước mưa.

Tuy mưa bão sẽ còn tiếp tục trong vài ngày tới, dự kiến lượng mưa sẽ giảm dần. Năm nay, mùa mưa bão đã đến khá muộn khắp Ấn Độ, muộn hơn 2 tuần so với lịch. Lượng mưa từ 1/6 đến nay đã thấp hơn so với dự kiến khoảng 30%.

Một số hình ảnh khác trong đợt mưa kỉ lục đang hoành hành Tây Ấn Độ:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thư