XEM CLIP:

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, mưa lũ đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, đặc biệt là tại huyện Mù Cang Chải.

Thống kê ban đầu tại huyện Mù Cang Chải, mưa lớn gây sạt lở đất, đá làm 2 cháu nhỏ thiệt mạng ở xã Khao Mang, 1 người nghi mất tích ở xã Hồ Bốn; 34 nhà bị hư hỏng, trôi, sập hoàn toàn.

Vào chiều 6/8, khu vực bản Đề Sủa (xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải) vẫn bị chia cắt do sạt lở. (Ảnh: A Thào)

Riêng tại xã Hồ Bốn, mưa lũ làm gãy 1 cột điện 35KV, thiệt hại về cơ sở vật chất tại Trường Tiểu học, THCS và Trạm Y tế xã. Trên tuyến Quốc lộ 32 đoạn từ Km300 - Km329 qua huyện Mù Cang Chải có hơn 100 điểm sạt taluy dương.

Đến 16h ngày 6/8, Công ty Cổ phần Xây dựng đường bộ I đã thông đường đến Km324 + 400. Từ Km324 + 400 đến Km329 còn gần 100 điểm sạt lở, trong đó có 3 vị trí mất đường, mỗi vị trí dài khoảng 100m.

Đơn vị đang tập trung huy động 7 máy xúc đất tại điểm sạt lở tiếp giáp xã Hồ Bốn để giải phóng đất đá, dự kiến thông tuyến trong 3 ngày tới.

Do mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến nước tại các suối tăng cao. (Ảnh: A Thào)

Ngay sau khi nhận được báo cáo thiệt hại của địa phương, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mù Cang Chải đã thành lập 3 tổ xuống các xã Khao Mang, Hồ Bốn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và thăm hỏi động viên gia đình có người thiệt mạng, các gia đình bị ảnh hưởng do sạt lở đất, đá vào nhà.

Huyện Mù Cang Chải đã hỗ trợ 38 triệu đồng cho gia đình có 2 cháu nhỏ thiệt mạng ở bản Háng Bla Ha AB, xã Khao Mang để lo mai táng.

Trên tuyến Quốc lộ 32 đoạn từ Km300 - Km329 qua huyện Mù Cang Chải có hơn 100 điểm sạt taluy dương. (Ảnh: A Thào)

Tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, ngổn ngang đất đá sau mưa lũ. (Ảnh: A Thào)
Mưa lũ đã làm nhiều ngôi nhà và tài sản ở các xã Hồ Bốn, Kim Nọi, Khao Mang bị ảnh hưởng nặng nề. (Ảnh: A Thào)
Nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Mù Cang Chải bị ảnh hưởng. (Ảnh: A Thào)
Ông Nông Việt Yên, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải đến kiểm tra và động viên, thăm hỏi, chia sẻ với các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ. (Ảnh: A Thào)


Dự báo, đêm nay (6/8) đến ngày 8/8, các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa rào và giông rải rác (cục bộ có mưa vừa, mưa to), lượng mưa phổ biến 20 - 100mm, có nơi trên 200mm.