Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, khoảng đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc, sau đó đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

{keywords}
Miền Bắc có mưa do ảnh hưởng không khí lạnh

Từ chiều tối nay đến ngày mai, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa ở Bắc Bộ tập trung vào đêm nay và sáng mai); Trung Trung Bộ từ ngày mai đến ngày 8/3 có mưa, mưa rào và giông vài nơi.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trong 2 ngày tới, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, vùng núi phía Bắc có nơi 11-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ.

Khu vực Hà Nội từ đêm nay đến sáng mai có mưa rào và giông. Ngày 7-8/3, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ.

Hôm nay, Bắc Bộ tiếp tục xảy ra tình trạng nồm ẩm. Sau khi đợt mưa ngắn do ảnh hưởng của không khí lạnh kết thúc, trời có nắng thì nồm ẩm sẽ dần được cải thiện.

Theo dự báo viên Phạm Thị Trâm, Phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia), độ ẩm trong không khí có xu hướng tăng hơn những ngày vừa qua, tuy nhiên tình trạng nồm ẩm khả năng sẽ không nhiều như giữa những tuần tháng 2.

Bà Trâm lưu ý, trong những ngày xảy ra nồm ẩm, người dân có thể dùng khăn khô để lau nước, dùng máy hút ẩm, đồng thời hạn chế không nên mở cửa hoặc cửa sổ.

Hương Quỳnh

Dự báo thời tiết 6/3: Miền Bắc sáng mưa phùn, chiều mưa rào, đêm đón gió mùa

Dự báo thời tiết 6/3: Miền Bắc sáng mưa phùn, chiều mưa rào, đêm đón gió mùa

Dự báo thời tiết 6/3, miền Bắc sáng có sương mù và mưa phùn, chiều mưa to và đêm không khí lạnh đổ bộ. Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng.