Việc tìm mua đồ cũ còn tốt có thể giúp chúng ta tiết kiệm được khá nhiều tiền. Trong một số trường hợp, việc này còn có thể giúp chúng ta tìm được khá nhiều tiền nữa.

Một người ở Jeju (Hàn Quốc) đã kiếm được “món hời” như thế sau khi đặt mua một chiếc tủ lạnh cũ qua mạng. Lúc tủ được chuyển đến nhà, anh này lau tủ cho sạch thì phát hiện ra rằng, có nhiều tập tiền được bọc nylon và dán vào bên dưới chiếc tủ bằng băng dính.

Đếm kỹ thì anh ấy thấy tổng cộng số tiền “đính kèm” với chiếc tủ cũ là 110 triệu won (hơn 2,1 tỷ đồng). Đúng là món quà bất ngờ trong thời điểm khó khăn do đại dịch thế này.

{keywords}
Nhiều tập tiền được dính bên dưới chiếc tủ lạnh cũ. Ảnh: MBC.

Tuy nhiên, thay vì giữ số tiền lớn, người mua tủ vội vàng báo cảnh sát.

Phía cảnh sát đang mở một cuộc điều tra, xem xét các camera an ninh để tìm nguồn gốc của số tiền nói trên. Cả người bán tủ và người tham gia vận chuyển tủ đều nằm trong số những người sẽ được cảnh sát hỏi đến.

Theo quy định ở Hàn về đồ nhặt được như thế này, thì nếu không tìm được chủ nhân sau 6 tháng, đồ (trong trường hợp này là tiền) sẽ thuộc về người tìm thấy nó. Nếu người mua tủ nói trên được sở hữu số tiền thì anh ấy cũng phải nộp 22% thuế.

{keywords}
Một cảnh sát ở Hàn gọi sự việc này là "kỳ lạ" và cho biết họ vẫn đang điều tra. Ảnh: MBC.

Còn nếu chủ của số tiền xuất hiện và chứng minh được quyền sở hữu, thì anh mua tủ cũng vẫn được nhận 5 - 20% số tiền.

Trường hợp tệ nhất là số tiền đó liên quan đến một vụ việc phạm pháp, thì tiền sẽ được sung công quỹ.

(Theo Tiền Phong)

Nhặt 2 túi rác giữa đường, không ngờ vớ được đống tiền 23 tỷ

Nhặt 2 túi rác giữa đường, không ngờ vớ được đống tiền 23 tỷ

Thấy 2 túi nilon nằm giữa đường, một gia đình lúc đầu tưởng là túi đựng rác định mang về nhà vứt đi nhưng khi mở ra, họ phát hiện bên trong chứa tiền mặt tương đương gần 23 tỷ đồng.