Tôi đang sử dụng chiếc Ford Everest đời 2017 để đi lại hàng ngày, thỉnh thoảng chở vợ con về quê hoặc đi dã ngoại. Chiếc SUV tỏ ra khá thoải mái so với nhu cầu của gia đình 4 người như nhà tôi. Có điều, bà xã dù đã có giấy phép lái xe ô tô đã 3-4 năm nay vẫn khá ngại ngần khi phải cầm lái chiếc xe 7 chỗ trong phố.

Đảm nhiệm chính việc đưa đón các con đi học, vợ tôi vẫn hoàn toàn sử dụng xe máy, nhiều hôm trời mưa gió thấy khá thương mấy mẹ con. Do vậy, tôi muốn mua thêm cho vợ một chiếc ô tô cũ nhỏ gọn, dễ sử dụng và xoay xở với chi phí vừa phải.

Toyota Yaris đời 2010 vẫ được khá nhiều người yêu thích, săn mua. (Ảnh minh hoạ)

Trong các dòng xe cỡ nhỏ, tôi thấy Toyota Yaris đời cũ được đánh giá là khá lành, tiết kiệm nhiên liệu và cũng rất xinh xắn. Theo tìm hiểu, một chiếc Yaris nhập khẩu đời 2010 còn đẹp đang có giá khoảng 280-290 triệu đồng. Tuy vậy, tôi lại lăn tăn vì dù sao xe cũng đã dùng 13 năm, ít nhiều sẽ có lỗi hoặc hỏng hóc không mong muốn. 

Liệu tôi có nên mua một chiếc xe Toyota Yaris cũ cho vợ dùng hay tìm mua một chiếc xe đời mới hơn? Và với khoảng 300 triệu, có dòng xe nào phù hợp với nhu cầu của gia đình? Rất mong nhận được ý kiến tư vấn từ những người có kinh nghiệm, xin cảm ơn!

Độc giả Thành Luân (42 tuổi, Thanh Xuân - Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô Xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!