Mới đây, công tố viên quận Vân Lâm, Đài Loan (Trung Quốc) đã khởi tố người đàn ông họ Huang, 33 tuổi vì hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm.

Vào năm ngoái, anh Huang đã mua 8 chiếc ô tô nhập khẩu đã qua sử dụng. Tuy nhiên, trong vòng 1 năm, anh này đã gặp tai nạn tới 8 lần ứng với 8 chiếc xe này với tổng số tiền bảo hiểm nhận được lên tới 10 triệu Tân Đài tệ (tương đương 7,6 tỷ đồng).

Do có quá nhiều sự trùng hợp nên phía công ty bảo hiểm đã nghi ngờ và báo cảnh sát để điều tra. Kết quả là anh Huang đã thừa nhận mình cố tình tạo ra các vụ tai nạn ô tô giả để lấy tiền bảo hiểm.

Tám chiếc xe của Huang là những chiếc xe thuộc thương hiệu nhập khẩu cao cấp và được mua ở chợ ô tô cũ được mua với giá vài triệu Tân Đài tệ. Sau đó, anh ta mua bảo hiểm cho những chiếc xe này và tiến hành thực hiện các vụ tai nạn.

Theo báo cáo của công tố viên, anh Huang có thể nhận được số tiền bồi thường từ bảo hiểm lên tới hàng trăm nghìn Tân Đài tệ sau mỗi vụ tai nạn.

Những vụ tai nạn xe của Huang đều xảy ra ở những khu thưa thớt dân cư và phương pháp va chạm gần như giống hệt nhau – đều đâm vào cột điện với phần đầu xe bị vỡ nát.

Người đàn ông này cũng khéo léo lựa chọn những con đường không có camera an ninh để tiện thực hiện hành vi gian dối của mình.

Khi thực hiện những vụ tai nạn này, anh ta đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn để đảm bảo an toàn cho bản thân. Hiện tại vẫn chưa rõ mức án phạt mà người đàn ông này phải đối mặt.

Minh Nhật (theo TVBS)