XEM CLIP:

Rạng sáng 24/7, các tuyến đường chính trong TP Sơn La (tỉnh Sơn La) bị ngập sâu, có đoạn nước dâng cao từ 70cm đến trên 1m, giao thông gần như bị tê liệt. 

Mưa to liên tục khiến nước rút không kịp, tràn vào nhà dân, ảnh hưởng đến sinh hoạt và làm hư hỏng đồ đạc. Hiện tại, trên địa bàn TP Sơn La vẫn mưa lớn.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch UBND TP Sơn La cho biết, từ đêm 23/7, lực lượng chức năng của thành phố đã trực phân luồng giao thông và hỗ trợ xử lý các tình huống phát sinh. Sáng nay, lãnh đạo tỉnh Sơn La cùng các đơn vị đi kiểm tra các khu vực bị ngập úng nặng.

quan doi
Lực lượng quân đội có mặt tại nhiều điểm ngập úng để hỗ trợ người dân. Ảnh: BSL

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Sơn La hướng dẫn các hộ dân chủ động phòng, chống mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ”.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong những ngày tới, các tỉnh khu vực Tây Bắc Bộ có mưa phổ biến từ 50-100mm, cục bộ có nơi trên 200mm. Mưa lớn liên tục dẫn đến nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, đô thị.