'THÁP EIFFEL' - TEXAS, MỸ: Nằm ở thành phố mang tên Paris của bang Texas, công trình kiến ​​trúc cao 20m này được gắn thêm một chiếc mũ cao bồi màu đỏ vui nhộn trên đỉnh. Nó được xây dựng vào năm 1993 và cũng được chiếu sáng bởi nhiều bóng led vào ban đêm như bản gốc.

THÁP TOKYO - NHẬT BẢN: Công trình này được hoàn thành vào năm 1958 và là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở Tokyo. Tháp Tokyo có độ cao lên tới 333m và cao hơn cả tháp Eiffel.

'THÁP EIFFEL' - THÂM QUYẾN, TRUNG QUỐC: Du khách có thể tìm thấy tòa tháp cao 108m này trong công viên Cửa sổ Thế giới ở Thâm Quyến, nơi có hơn 100 bản sao của các địa danh mang tính biểu tượng nhất thế giới. Ngoài tháp Eiffel, ở đây còn có các mô hình Kim tự tháp và Taj Mahal.

THÁP AWA - SYDNEY, AUSTRALIA: Tháp truyền dẫn vô tuyến cao 46m này nằm trên đỉnh một tòa nhà ở Sydney, từng là trụ sở của công ty Amalgamated Wireless Australasia. Được xây dựng vào những năm 1930, cấu trúc này được biết đến là tòa nhà cao nhất của Sydney cho đến những năm 1960. 

'THÁP EIFFEL' - TORREJON DE ARDOZ, TÂY BAN NHA: Bản sao tháp Eiffel cao 30m này nằm ở Parque Europa, một công viên ở Tây Ban Nha, nơi tập trung vô số 'bản sao của các công trình tiêu biểu nhất của ​​các thành phố lớn ở châu Âu'.

THÁP SỞ THÚ - COPENHAGEN, ĐAN MẠCH: Tòa tháp cao 43m này được xây dựng vào năm 1905, là một trong những tháp quan sát cao nhất thế giới được xây bằng gỗ. Nó nằm trong Sở thú Copenhagen, được thành lập năm 1859 và là một trong những sở thú lâu đời nhất của Châu Âu. 

TORRE DEL REFORMADOR - THÀNH PHỐ GUATEMALA: Tòa tháp cao 75m này được dựng lên vào những năm 1930 để vinh danh cố Tổng thống Guatemala Justo Rufino Barrios. Nó được thiết kế và lắp ráp ở Mỹ với mức giá lúc bấy giờ vào khoảng 6.426 USD.

THÁP FILIATRA - PELOPONNESE, HY LẠP: Một bác sĩ người Mỹ gốc Hy Lạp tên là Charalambos Fournarakis đã tài trợ cho việc xây dựng mô hình tháp Eiffel cao 26m này vào những năm 1960. Nó nằm ở lối vào thị trấn Filiatra của Hy Lạp, quê hương của ông Fournarakis. Mô hình hiện tại khác với mô hình ban đầu, vì nó đã được xây dựng lại vào năm 2007.

'THÁP EIFFEL' - LAS VEGAS, MỸ: Bản sao tháp Eiffel cao 164m này được đặt trong khuôn viên của khách sạn Paris Las Vegas, được xây dựng vào những năm 1990. Khách du lịch có thể mua vé khoảng 25 USD để ghé thămn đài quan sát trên đỉnh tháp vào ban đêm.

'THÁP EIFFEL' - THỊ TRẤN BAHRIA LAHORE, PAKISTAN: Tòa tháp này, có chiều cao 80m, được xây vào năm 2014, trong một dự án phát triển cộng đồng. 

THÁP BLACKPOOL - ANH: Cựu thị trưởng của thị trấn ven biển Blackpool, John Bickerstaffe, từng 'rất ấn tượng' với tháp Eiffel khi ông lần đầu nhìn thấy nó tại Triển lãm thế giới ở Paris năm 1889 nên ông đã quyết định lấy nó làm cảm hứng cho tháp Blackpool khi về nước. Được xây dựng vào năm 1894, tháp Blackpool cao 158m nên du khách có thể dễ dàng nhìn thấy từ xa.

THÁP EIFFEL - PARIS, PHÁP: Tháp Eiffel là một công trình kiến trúc bằng thép nằm trên công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine, thành phố Paris. Vốn có tên nguyên thủy là Tháp 300 mét (Tour de 300 mètres), công trình này do kỹ sư Gustave Eiffel và các đồng nghiệp của mình thiết kế và xây dựng từ năm 1887 tới năm 1889 nhân dịp Triển lãm thế giới năm 1889, và cũng là dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp.

Trở thành biểu tượng của "kinh đô ánh sáng", tháp Eiffel là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất toàn cầu. Từ khi khánh thành cho tới năm 2007, tháp đã có hơn 236 triệu lượt khách viếng thăm. Riêng năm 2007, tháp Eiffel đã đón tiếp gần 7 triệu du khách, giữ vững vị trí công trình thu phí  hút khách du lịch nhất trên thế giới.

Theo DM