Từ ngày 18/7 tới, ca sĩ Lam Trường sẽ phát hành sản phẩm đầu tiên Nỗi nhớ dịu êm (sáng tác: Bảo Chấn) - thuộc chuỗi MV của dự án Lam Truong Acoustic.

Series này, Lam Trường thu mới một số bản hit quen thuộc và thực hiện 5 MV tại các quốc gia châu Âu như Pháp, Thụy Sĩ...

Điểm nhấn mỗi MV là sự dung hòa của âm nhạc tinh tế, giọng hát mộc mạc và cảnh sắc tráng lệ ở trời Tây. Lam Trường và ê-kíp khai thác đa dạng vẻ đẹp của hồ nước tự nhiên, núi tuyết, cánh đồng hoa cải, thành phố... tại nhiều địa danh nổi tiếng. 

Việc đưa ê-kíp rong ruổi tại các quốc gia châu Âu trong nhiều ngày tiêu tốn kinh phí lớn. Dù vậy, khi xem thành phẩm, Lam Trường hoàn toàn hài lòng. 

450693306_10162089992201042_8303026203309228986_n.jpg
Vẻ đẹp của cánh đồng hoa cải sẽ xuất hiện trong 1 MV của Lam Trường. Ảnh: FBNV

Để có hình ảnh đẹp, Lam Trường đã nỗ lực giảm cân bằng tập luyện và chế độ ăn khoa học. Ngoài ra, anh và nhạc sĩ Smelod (Nhật Minh) còn tham gia chương trình detox cơ thể trong 7 ngày, giảm 6kg. 

"Trước đây, thỉnh thoảng nghe fan hoặc người thân than phiền vấn đề tăng cân, tôi cũng có chút chạnh lòng, tự ái nhưng bây giờ không vậy nữa. Tuy nhiên, là người của công chúng, tôi luôn muốn mình xuất hiện trong hình ảnh chỉn chu nhất", anh chia sẻ.

Lam Trường chia sẻ với VietNamNet, dự án Lam Truong Acoustic là một phần lý do khiến anh không thể góp mặt trong chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai.

W-MEITU_20240715_235015286.jpg
Lam Trường tại buổi gặp báo chí. 

"Nhiều người nghĩ tôi ngại, sợ mất hình tượng hoặc quá an toàn. Sự thật, khi tôi đưa ra lịch diễn, ê-kíp chương trình mới hiểu vì sao tôi không thể góp mặt. Ngoài ra, tôi cần tập trung khoảng thời gian nhất định để hoàn thành Lam Truong Acoustic. Tôi mong muốn các fan thấy thêm hình ảnh một Lam Trường tươi mới và kịch tính chứ nhưng rất tiếc phải từ chối", ca sĩ cho hay.

Lam Trường thấy may mắn khi tuổi 50 vẫn đắt show, được khán giả yêu thương. Song lịch diễn dày đặc từ Mỹ, châu Âu, Australia... đến Việt Nam khiến anh thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi vấn đề lệch múi giờ. 

Vài thời điểm trong năm, ca sĩ sẽ từ chối nhận show, tập trung làm sản phẩm cá nhân hoặc dành thời gian cho gia đình. 

Làm Lam Truong Acoustic, anh muốn đáp lại tình cảm của những thế hệ khán giả đã dõi theo, ủng hộ mình nhiều năm qua.

Trước câu hỏi về việc chinh phục khán giả mới, giọng ca 7X tự nhận không phải típ ca sĩ hoạt ngôn, thú vị hợp gu người trẻ. Dù vậy, anh luôn ấp ủ kế hoạch âm nhạc để tiếp cận người nghe thế hệ Z.

Cụ thể, anh chấp nhận bớt cái tôi để thay đổi cách hát, hòa âm phối khí, từ đó tạo ra hình ảnh Lam Trường mới, gần gũi giới trẻ. Anh dẫn chứng bài Ngày mai em đi được Lê Hiếu và nhà sản xuất Touliver bắt tay làm mới đã tạo sức lan tỏa ấn tượng, được nhiều khán giả trẻ yêu thích. 

Lam Trường cảm nhận nghệ sĩ ngày nay luôn dành sự ưu ái đối với thế hệ của anh. SpaceSpeakers từng bày tỏ mong muốn làm sản phẩm kết hợp nhưng anh bận đi diễn nên chưa triển khai được.

Theo Lam Trường, các sản phẩm làm mới mình chỉ cần ở mức độ vừa phải, phù hợp với tuổi tác, không nhất thiết quá trẻ trung, thời thượng như Sơn Tùng M-TP.

MV "Vì sao sáng" - Lam Trường