Theo hãng tin Yonhap, cuộc tập trận Cope North 22 khai mạc vào hôm 2/2 vừa qua diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên thời gian gần đây đã cho tiến hành một loạt vụ thử tên lửa, bao gồm cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung đất đối đất Hwasong-12 diễn ra hôm 30/1.

{keywords}
Một số máy bay tham dự cuộc tập trận Cope North 22. Ảnh: PACAF/ Twitter

“Cuộc tập trận được tiến hành nhằm tạo ra một ‘liên minh tổng hợp’, để ngăn chặn những hành động quân sự của các đối thủ tiềm tàng, bao gồm cả Triều Tiên”, thông cáo được Văn phòng quan hệ công chúng của Lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương (PACAF) nêu rõ.

Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Mỹ cho biết, hơn 2.500 phi công, lính thủy đánh bộ và thủy thủ của nước này cùng khoảng 1.000 binh sĩ tới từ Nhật Bản và Australia đã được điều động để tham gia Cope North 22.

Video: PACAF/ Twitter

Video: Yokota Airbase/ Twitter

Xem tin tức quân sự trên VietNamNet

Tuấn Trần

Triều Tiên xác nhận thử tên lửa đạn đạo 'sát thủ'

Triều Tiên xác nhận thử tên lửa đạn đạo 'sát thủ'

Triều Tiên xác nhận vừa cho thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12, đánh dấu vụ phóng đầu tiên đối với loại tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, kích cỡ như vậy kể từ năm 2017.

Hình ảnh các siêu chiến hạm Mỹ tập trận rầm rộ trên biển Philippines

Hình ảnh các siêu chiến hạm Mỹ tập trận rầm rộ trên biển Philippines

Hai tàu sân bay và hai tàu đổ bộ của Mỹ, cùng các tàu hộ tống kèm hàng chục máy bay chiến đấu đã tập trận với tàu sân bay trực thăng Nhật Bản trên Biển Philippines vào tuần trước.