Một số video được hãng tin RT đăng tải cho thấy, giới chức thủ đô Washington DC, Mỹ đang gấp rút tháo dỡ các lớp hàng rào được lắp đặt bao quanh khu vực tòa nhà quốc hội ở Đồi Capitol.

{keywords}
Nhân viên an ninh tháo dỡ hàng rào thép bao quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: Reuters

“Khu vực Đồi Capitol vốn được sử dụng như một công viên, một nơi vui chơi, một địa điểm để người dân đến và hưởng thụ không khí trong lành. Và chúng tôi muốn khu vực này được sử dụng đúng với những mục đích đó”, dân biểu đảng Dân chủ, bà Eleanor Holmes Norton nói.

Các hàng rào thép đã được dựng xung quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ sau vụ bạo động xảy ra hồi đầu tháng Một, nhằm bảo vệ nơi đây khỏi các vụ phá hoại từ nhiều phần tử quá khích.

Hãng tin RT nhận định, dù các lớp hàng rào xung quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ đã được dỡ bỏ, nhưng hệ thống an ninh trong khu vực này đã được nâng cấp hơn so với trước đây. Hạ viện hồi tháng 5 đã phê chuẩn gói ngân sách trị giá 1,9 tỷ USD nhằm tăng cường hệ thống giám sát và cửa sổ chịu lực cho các tòa nhà trong khu vực đồi Capitol.

Video: Twitter

Video: Twitter

Tuấn Trần

Phản ứng lạ của ông Mike Pence trong cuộc bạo loạn ở Quốc hội Mỹ

Phản ứng lạ của ông Mike Pence trong cuộc bạo loạn ở Quốc hội Mỹ

Tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Mỹ mới được hãng tin AP công bố đã tiết lộ phản ứng đầu tiên của Phó Tổng thống Mike Pence sau khi cuộc bạo động trước trụ sở Quốc hội Mỹ bùng phát.

Vụ bạo động đồi Capitol bóc trần mầm mống cực đoan trong cảnh sát Mỹ

Vụ bạo động đồi Capitol bóc trần mầm mống cực đoan trong cảnh sát Mỹ

Việc nhiều sĩ quan và nhân viên an ninh bị kết tội trong cuộc bạo động hôm 6/1 đã làm dấy lên nhiều lo ngại về sự len lỏi của những thành phần cực đoan trong hàng ngũ lực lượng chức năng Mỹ.