Theo hãng tin RT, sự việc xảy ra tại trường tiểu học Lamar thuộc thành phố Greenville, khi giáo viên giấu tên trên vào ngày 21/4 vừa qua đã gửi bức ảnh cô dùng chân đạp lên cổ học sinh da màu cho phụ huynh em này, cùng ngày phiên tòa xử vụ George Floyd tuyên bị cáo Derek Chauvin tội giết người.

{keywords}
Bức ảnh giáo viên dùng chân đạp lên cổ học sinh da màu. Ảnh: Twitter

Mẹ học sinh da màu cho biết, bản thân cô cảm thấy khá lo ngại khi nhận được bức ảnh. Sau đó, cô đưa cho người nhà xem bức ảnh và họ thật sự “rất buồn vì nó”.

“Tôi không thích cái giây phút bản thân nhìn thấy bức ảnh đấy. Với những gì đang diễn ra trên thế giới hiện nay, hành động trên hoàn toàn không phải là trò đùa. Dù giáo viên đó đã hỏi và nhận được sự chấp thuận của học sinh, thì điều đó không quan trọng. Bởi con chúng tôi mới có 10 tuổi, và cháu vẫn chưa nhận thức được vấn đề này”, người thân học sinh da màu nói với hãng tin RT.

Mặc dù mẹ học sinh da màu đã lên tiếng mong ban giám hiệu trường tiểu học Lamar đừng đuổi việc giáo viên trên, nhưng giới chức thành phố Greenville tuyên bố họ sẽ tiến hành điều tra vụ việc “một cách nghiêm túc”.

“Hành động đó không đại diện cho chúng tôi. Bức ảnh đó không định nghĩa hình ảnh, cũng như cách chúng tôi đối xử với các học sinh”, quan chức thành phố Greenville, ông Demetrus Liggins nói.

Tuấn Trần

Cựu cảnh sát Mỹ bị tuyên tội giết người trong vụ George Floyd

Cựu cảnh sát Mỹ bị tuyên tội giết người trong vụ George Floyd

Cựu cảnh sát Derek Chauvin vừa bị tòa án Mỹ kết tội giết người đàn ông gốc Phi tên là George Floyd trong vụ việc làm bùng nổ các cuộc biểu tình và bạo loạn rộng khắp năm 2020.

Đang ngồi xe, quân nhân da màu Mỹ bị cảnh sát rút súng đe dọa

Đang ngồi xe, quân nhân da màu Mỹ bị cảnh sát rút súng đe dọa

Hai cảnh sát bang Virginia (Mỹ) bị cáo buộc rút súng đe dọa một quân nhân da màu không vũ trang đang ngồi trên ô tô.