“Nước Mỹ nên đầu tư cho việc nghiên cứu vắc-xin ngừa Covid-19 trên diện rộng trước khi chế tạo một loại vũ khí hủy diệt hàng loạt mới được phóng từ mặt đất”, hãng tin Sputnik trích lời nghị sĩ Edward Markey nói, khi ông giới thiệu về Đạo luật Đầu tư cho các phương pháp điều trị trước tên lửa (ICBM).

{keywords}
Vắc-xin ngừa Covid-19 Moderna. Ảnh: AP

“Đạo luật ICBM báo hiệu rằng chúng ta sẽ khiến thế giới an toàn hơn khỏi vũ khí hạt nhân và ưu tiên cho việc cứu mạng sống con người, hơn là việc giết chóc”, ông Markey nói thêm.

Theo hãng tin Sputnik, Đạo luật ICBM nếu được thông qua sẽ cấm sử dụng tài khóa năm 2022 cho chương trình Răn đe Chiến lược bố trí trên đất liền (GBSD) của Lầu Năm Góc hoặc chương trình nâng cấp đầu đạn hạt nhân W87-1 của Cơ quan An ninh Hạt nhân Quốc gia Mỹ (NNSA).

Thay vào đó, Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia thuộc Viện Y tế Quốc gia Mỹ sẽ nhận được 1 tỷ USD từ ngân sách dành cho chương trình GBSD, để tiến hành nghiên cứu một loại vắc-xin ngừa Covid-19 mới. Còn ngân sách dùng để nâng cấp đầu đạn hạt nhân W87-1 sẽ được chuyển cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Tuấn Trần

Tổng thống Pakistan mắc Covid-19, vắc-xin Pfizer đạt hiệu quả trên 90%

Tổng thống Pakistan mắc Covid-19, vắc-xin Pfizer đạt hiệu quả trên 90%

Tổng thống Pakistan Arif Alvi bị chẩn đoán nhiễm virus corona ngay sau khi được tiêm liều vắc-xin Covid-19 đầu tiên.

Mexico “hụt” gần 120.000 ca tử vong vì Covid-19, Pháp muốn bắt kịp Anh

Mexico “hụt” gần 120.000 ca tử vong vì Covid-19, Pháp muốn bắt kịp Anh

Một bản báo cáo mới cho thấy, số ca tử vong của Mexico có thể bị tính thiếu tới 60%.