Sau 6 năm đóng dấu mật với kho thông tin cá nhân của trùm khủng bố Osama Bin Laden, chính phủ Mỹ cuối cùng cũng dự định tiết lộ các thông tin, ngoại trừ một số nội dung khiêu dâm và có bản quyền.

Đứng gần trai lạ, một phụ nữ Indonesia bị đánh nhập viện

Giám đốc CIA Mike Pompeo nói với Fox News: "Có một số vật phẩm khiêu dâm, một số có bản quyền. Tất cả mọi tài liệu, trừ những món này, sẽ được công bố trong vài tuần tới".

Tuyên bố này đồng nghĩa với việc bộ sưu tập 'bẩn thỉu' của thủ lĩnh mạng lưới khủng bố Al Qaeda sẽ không được công bố.

{keywords}

Trong chiến dịch năm 2011, đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ đã thu giữ nhiều tài liệu tại khu nhà của Bin Laden ở Abbottabad, Pakistan. Trong số này có cả các bức thư gia đình, tài liệu liên quan tới lịch sử Hồi giáo, những ghi chép về các chiến dịch của Al Qaeda.

Ông Pompeo nói, các thông tin liên quan tới Bin Laden được công bố sẽ giúp cho nhiều người biết được nó và đưa ra những phán xét đúng nhằm đảm bảo cho một sự việc tương tự vụ khủng bố 11/9 không tái diễn.

Đây không phải là lần đầu tiên, bộ sưu tập khiêu dâm của Bin Laden được đề cập. Năm 2015, BroBible - một tạp chí tập trung vào các sở thích của nam giới, đã kiến nghị giải mật bộ sưu tập của Bin Laden theo Đạo luật Tự do Thông tin.

"Chúng tôi là những người trưởng thành. Chúng tôi có thể xử lý nó. Chúng tôi muốn biết tên tội phạm bị truy nã số 1 thế giới thích loại hình khiêu dâm nào", David Covucci thuộc BroBible viết.

Tuy nhiên, kiến nghị này đã bị từ chối và CIA cho hay, họ bị cấm gửi thư liên quan tới những vấn đề tục tĩu.

Theo chính phủ Mỹ, Bin Laden bị bắn chết trong một cuộc đột kích và đã được thủy táng gần 10 năm sau mạng lưới do tên này lãnh đạo tiến hành vụ tấn công khủng bố nước Mỹ.

Hoài Linh

Số phận bi thảm của người tố giác Bin Laden

Số phận bi thảm của người tố giác Bin Laden

Dù Mỹ tha thiết khẩn cầu song bác sĩ Afridi, người giúp tìm ra tung tích trùm khủng bố Osama bin Laden cách đây 6 năm, vẫn bị Pakistan giam giữ trong tù.

Bị phạt hàng triệu đô vì tiết lộ chiến dịch diệt Bin Laden

Bị phạt hàng triệu đô vì tiết lộ chiến dịch diệt Bin Laden

Một cựu đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ, người đã hé lộ những thông tin về chiến dịch tấn công nơi ẩn nấp Bin Laden tại Pakistan đã chấp thuận nộp phạt 6,7 triệu USD.

Tiên đoán bất ngờ của Bin Laden trước khi chết

Tiên đoán bất ngờ của Bin Laden trước khi chết

Tên khủng bố Osama bin Laden khi còn sống đã chỉ đạo tay chân mua vàng để tăng cường tài chính cho các hoạt động khủng bố đẫm máu.

Bin Laden để lại bao tiền cho đàn em?

Bin Laden để lại bao tiền cho đàn em?

Hãng tin BBC trích dẫn bản di chúc viết tay của lãnh đạo Al-Qaeda Osama Bin Laden cho thấy y đã để lại một khối tài sản cá nhân trị giá khoảng 29 triệu USD (khoảng 647 tỷ đồng).