"Có những lần làm việc cùng Anna thấy rất khó chịu vì sự khó tính của bố. Mặt Anna sưng lên, mặt bố Quân cũng sưng lên, rồi Anna lườm bố qua cửa kính phòng thu..." - Anna chia sẻ khi làm việc cùng bố Anh Quân.

TIN BÀI KHÁC

Anna Trương bảo khi còn bé tí đã được bố cho nghe nhiều thể loại nhạc. "Em đã được xem các clip bố quay lúc tắm cho em khi còn nhỏ. Lúc ấy bố bật nhạc rất to. Rồi khi lớn lên chút có những khi em rất khó chịu với những thứ nhạc mà bố nghe. Có lần em bảo, bố tắt nhạc đi, con thấy điếc tai lắm" - Anna Trương nói.

Cô gái mới lớn mang trong mình hai dòng máu Việt - Đức chia sẻ dù sống trong môi trường âm nhạc từ khi còn nhỏ nhưng việc yêu thích âm nhạc, tự viết những bài hát cho riêng mình xuất phát từ niềm đam mê chứ không phải do định hướng hay sự áp đặt của mẹ Linh và bố Quân.

Mỹ Linh vẫn nhớ lần đầu tiên gặp Anna khi đó cô bé mới 3 tuổi. Chị nói: "Tôi được mời đến dự sinh nhật Anna trong đầu thoáng nghĩ: Khiếp cái lão này vẽ chuyện thế, sinh nhật con mà cũng mời chắc cả Hà Nội đến đây nhưng khi tới mới biết tôi là khách đặc biệt trong số ít người tham dự.

Phải thú thật lúc đó Anh Quân không nằm trong tầm ngắm của tôi vì anh ấy đã có gia đình. Phút đầu gặp lạ thay Anna không chào tôi như thông thường mà bằng một câu hát: "Cái bống là cái bống ngoan...". Tôi nghĩ Anna có nhạc cảm từ khi cô bé mới sinh ra".
  Anna Trương với khuôn mặt rất Tây
Mỹ Linh bảo Anna là cô bé rụt rè và đôi khi ra ngoài vẫn bị chê là ngô ngố. Diva thú nhận sở dĩ Anna như vậy là bởi từ trước đến giờ vợ chồng chị không cho Anna tiếp xúc với bên ngoài nhiều để giữ sự trong trẻo. "Cái khôn thì học được còn giữ được cái ngô ngố thực sự mới khó" - Mỹ Linh tếu táo.

Nữ diva tiết lộ hai năm qua có nhiều chương trình muốn sự góp mặt của Anna, nếu nhận lời thì em sẽ nghỉ học thường xuyên nhưng vợ chồng anh chị rất kỹ lưỡng cho sự xuất hiện của con. Bởi cặp vợ chồng nghệ sĩ này quan niệm rằng lứa tuổi 16, 17 việc đầu tiên phải là học tập sau đó phải vui, được chơi.

18 tuổi, Anna vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp PTTH, album mới ra mắt là cột mốc đánh dấu sự lấn sân chính thức vào showbiz Việt của Anna Trương. Trước câu hỏi: Anna có thích phát triển hình ảnh bằng hướng trình diễn thời trang hoặc thi hoa hậu chẳng hạn?, cô bé trả lời dứt khoát: "Không, chắc em không hợp với mấy cái đó".

Anna lần đầu tiên dám "bóc mẽ" bố Anh Quân. "Hai bố con đã phải vật lộn trong phòng thu không biết bao lần khi thực hiện album. Có những khi Anna thấy rất khó chịu vì sự khó tính của bố. Mặt Anna xưng lên, mặt bố Quân cũng xưng lên, rồi Anna lườm bố qua cửa kính" - Anna trải lòng.
Mỹ Linh, con gái Anna và nhạc sĩ Anh Quân trong một buổi họp báo.
Đồng tình với con gái, Mỹ Linh cũng trực tiếp "tố cáo" bản tính lạnh lùng của chồng. Chị cho có lần con gái Anna phụng phịu chạy từ phòng thu xuống than vãn: "Mẹ, con không thể làm việc với bố được. Bố khó tính quá...'' Và những lúc như thế nữ diva chỉ biết vỗ về con gái rằng bởi do bố tập trung làm việc.

"Tôi có bảo với con gái Anna rằng con có làm việc với bố mới hiểu những lần mẹ làm việc ở phòng thu với bố đôi khi cũng tức giận ra sao, khó chịu thế nào. Người khác khi mình tức có khi họ nhẹ nhàng, vỗ về còn anh Quân thì.... lạnh lùng. Anh Quân đúng là "sát thủ phòng thu" - ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ.

Bị vợ và con gái "bóc mẽ", nhạc sĩ Anh Quân không phản ứng, chỉ... cười trừ. Trước sự lo ngại, Anna Trương chưa nói sõi tiếng Việt, giọng hát lại hơi yếu khi quyết định lấn sân vào showbiz sẽ gặp những khó khăn, nhạc sĩ Anh Quân thẳng thắn bày tỏ nếu thấy Anna không có khả năng thì anh không bao giờ để con theo nghề này.

Anh nói: "Hiện nay có một hiện tượng mà nhiều người cứ nghĩ rằng hát to, hát khỏe mới hay. Tôi cho rằng đó là một sai lầm. Là người làm nghề tôi chỉ quan niệm có biết hát hay không biết hát chứ không phải chuyện hát khỏe hay hát yếu. Nghề này không dành chỗ cho những người không có khả năng và không dành cho sự giả dối".

Sơn Hà