- Cùng nghe các ca sĩ hàng đầu Việt Nam vượt ra khỏi khuôn khổ từng có của chính họ với các tác phẩm thanh nhạc trong Điều còn mãi 2011.


BÀI LIÊN QUAN
Điều còn mãi 2011: Lời núi sông vang dội
Lê Phi Phi hy vọng, "Điều còn mãi" sẽ mang họ ra "ánh sáng"
"Tôi ngạc nhiên vì cái gọi là người nổi tiếng ở VN"

Đăng Dương: "Sao" nhạc đỏ kiếm đâu cát xê trăm triệu!

Thanh Lam: Mr Đàm, Hà Hồ sẽ "dạy" bằng gì?

Pianist Tuấn Nam: Biến jazz thành gia vị lạ miệng

Phạm Duy: Âm nhạc, nhục tình và sự chết


Năm nay, những giọng ca đẹp của Điều còn mãi 2012 sẽ hát những ca khúc khác, và có thêm gương mặt của Thanh Lam. Hồng Nhung sẽ trình bày tác phẩm "Hương xưa" của nhạc sĩ Cung Tiến, Mỹ Linh hát "Quê hương anh bộ đội", một ca khúc rất đẹp của nhạc sĩ Xuân Oanh, vốn là một tri thức cách mạng. Nguyên Thảo, cô gái có giọng hát trong ngần sẽ biểu diễn ca khúc nổi tiếng "Tình ca" của nhạc sĩ Phạm Duy. Và khán giả sẽ bất ngờ khi thấy một Thanh Lam dịu dàng trong "Quê nhà" của Trần Tiến.

Trọng Tấn đánh dấu sự trở lại của anh bằng "Tấm áo mẹ vá năm xưa", ca khúc sẽ rất đặc biệt trong bản phối dành cho dàn nhạc. Ca sĩ Đăng Dương -  người đã lĩnh xướng rất thành công "Việt Nam muôn năm" với lời hát "Ôi, Tổ quốc giang sơn hùng vĩ/ Đất anh hùng của thế kỷ hai mươi/ Hãy kiêu hãnh: trên tuyến đầu chống Mỹ/ Có miền Nam anh dũng tuyệt vời" - sẽ tiếp tục chứng tỏ phong độ của mình bằng "Trường ca sông Lô", một tác phẩm chuyển thể cho hợp xướng nữa, cùng ca sĩ opera Phạm Thị Duyên Huyền.

Quang cảnh của buổi hòa nhạc năm 2011

Nhưng trước buổi trình diễn sắp tới vào ngày 2/9/2012 tại Nhà hát lớn Hà Nội, người nghe hãy thử thưởng thức lại giọng hát của những ca sĩ, nhạc công đã từng thể hiện "Việt Nam muôn năm", "Trên đỉnh phù vân", "Hoa sữa", "Họa mi hót trong mưa" rất thành công, năm 2011.

Đăng Dương - Mỹ Linh - Hồng Nhung - Nguyên Thảo

Bài viết về buổi hòa nhạc năm 2011 đã nói nhiều về cách thức các nghệ sĩ trình bày những bản nhạc mới mẻ với dàn hợp xướng này. Vậy nên, giờ đây, âm nhạc sẽ nói thay tất cả.


Nguyên Thảo hát Họa mi hót trong mưa (Dương Thụ)


Đăng Dương & Hợp xướng "Việt Nam muôn năm" (Hoàng Vân)


Hồng Nhung hát Hoa sữa (Tác giả: Hồng Đăng)


Mỹ Linh hát Trên đỉnh Phù Vân (Phó Đức Phương)

Hòa nhạc VietNamNet "Điều còn mãi" sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 14h00 ngày 2/9/2012. “Điều còn mãi” được tài trợ bởi Ngân hàng thương mại thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank (Nhà tài trợ Vàng), tập đoàn Vingroup (Nhà tài trợ Bạc), Tổng Công ty  cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn Sabeco (Nhà tài trợ Đồng) và công ty Cổ phần Truyền thông VMG (Đồng tài trợ).


Vân Sam