Ở công diễn 5, nhóm Hồi sinh gồm Quỳnh Nga, Đoan Trang, Hương Ly, Nguyên Hà, Thanh Ngọc, Tú Vi, Hà Kino chính thức quay lại, thể hiện tinh thần quyết tâm qua các tiết mục. 

Tại đây, 2 nhóm Ứng cử viên Quán quân, 1 nhóm Hồi sinh sẽ thi cá nhân và thi nhóm để tìm ra nhóm Ứng cử viên Quán quân an toàn và nhóm Ứng cử viên quán quân nguy hiểm. Dựa vào bảng điểm do 357 khán giả bình chọn, chỉ có 3 nghệ sĩ trong nhóm Hồi sinh được trở lại và thay thế 3 thành viên trong nhóm Ứng cử viên Quán quân nguy hiểm. 

chidep001.jpg
Các chị đẹp trong công diễn 5.

Đi đến công diễn 5, Mỹ Linh nghẹn ngào cảm ơn khán giả vì đã bình chọn cho cô. Cô xúc động tâm sự: “Đến giờ phút này, tôi không nghĩ mình có thể đứng đây. Chương trình như một xã hội thu nhỏ, có đủ hỷ, nộ, ái, ố. Nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn cứ cầm tay nhau và tiếp tục cống hiến cho khán giả”. 

Mỹ Linh từng nghĩ rằng đã hơi lớn tuổi, liệu có nên ở đây, song khán giả và nụ cười với những nếp nhăn rất đẹp của mọi người là điều khiến cô hạnh phúc. “Mọi người hãy nhớ rằng, mình làm gương cho những đứa con, để nó biết ở đâu mẹ nó cũng hạnh phúc và vui sướng”, giọng ca Hương ngọc lan nói thêm.

Mỹ Linh xúc động tâm sự:

Tại lượt đấu đầu tiên, nhóm Hồi sinh cử nhóm trưởng Quỳnh Nga trình diễn ca khúc Đã không yêu thì thôi, đối đầu với Diệp Lâm Anh và Huyền Baby ở 2 nhóm Ứng viên quán quân. 

Trên sân khấu, Diệp Lâm Anh khoe khả năng hát và vũ đạo. Cô không ngại thực hiện vũ đạo mạnh mẽ, dứt khoát, mạo hiểm với những cú lộn ngược người và các động tác trên cao. Được biết, phần vũ đạo này được pha trộn từ phong cách latin, hip-hop và rap. Khác Diệp Lâm Anh, Huyền Baby lựa chọn phong cách quyến rũ. 

Diệp Lâm Anh thể hiện ‘Đã không yêu thì thôi’:

Quỳnh Nga gặp khó khăn và áp lực khi tập luyện. Cô chia sẻ: “Tôi căng thẳng vì phong cách nhạc mong muốn trình diễn đã được 2 nhóm còn lại chọn”. Trong lúc tập luyện, cô gặp chấn thương, hai chân bầm tím vì đu vòng. Kết thúc phần thi, Quỳnh Nga lựa chọn so điểm với Huyền Baby và giành chiến thắng. 

Tới lượt đấu thứ 2, MLee, Mỹ Linh ở nhóm Ứng cử viên Quán quân và Hương Ly ở nhóm Hồi sinh sẽ trình diễn ca khúc Mây và núi. Mỹ Linh chơi đàn đá, MLee kết hợp sáo và trống. Hương Ly khiến khán giả bất ngờ khi vận chuyển 3 loại nhạc cụ từ Hà Nội vào để sử dụng trên sân khấu. Cô chọn thách đấu MLee và MLee giành phần thắng vì được nhận xét là dung hoà nhiều yếu tố khi vừa hát, rap, nhảy và chơi nhạc cụ. 

chidep002.jpg
MLee chiến thắng ở lượt đấu thứ 2.

Trong lượt đấu thứ 3, Hồng Nhung, Lynk Lee nhóm Ứng cử viên Quán quân và Thanh Ngọc nhóm Hồi sinh sẽ cùng trình bày ca khúc Như một giấc mơ. Lựa chọn Như một giấc mơ làm ca khúc cá nhân, Hồng Nhung làm mới theo phong cách punk rock nhưng giữ tinh thần nhẹ nhàng, tình cảm. Diva tiết lộ Mỹ Tâm đã góp ý để làm mới ca khúc này: “Mỹ Tâm rất vui và cho rằng khi làm khác hẳn thì bài hát của Mỹ Tâm có được nhiều giao diện khác nhau”. 

Lynk Lee nhờ bạn viết lời ca khúc sang tiếng Nhật để mang lên sân khấu, còn Thanh Ngọc gây ấn tượng với khán giả khi vừa hát và vừa thể hiện vũ đạo quyến rũ. Thành viên Mắt Ngọc mang lửa lên sân khấu để tạo điểm nhấn cho tiết mục. Kết thúc, Thanh Ngọc chọn Lynk Lee để so điểm và cô đã giành chiến thắng. 

chidep003.jpg
Thanh Ngọc mang lửa lên sân khấu.

Đến lượt đấu thứ 4, Lệ Quyên, Uyên Linh ở nhóm Ứng cử viên Quán quân và Hà Kino ở nhóm Hồi sinh cùng trình diễn ca khúc Anh. Hà Kino gây bất ngờ khi thử thách mình với ca khúc này. Trên sân khấu, cô xuất hiện với trang phục gợi cảm. 

Lệ Quyên và Uyên Linh được nhóm tin tưởng, song về phần Uyên Linh, cô vẫn căng thẳng vì có nhiều đoạn bài hát nằm ngoài quãng giọng. Kết thúc, Hà Kino chọn so điểm với Uyên Linh và Uyên Linh giành chiến thắng.

chidep004.jpg
Hà Kino trình bày ca khúc Anh.

Sau 3 tiết mục hát, sân khấu bùng nổ với các tiết mục đấu nhảy. Đoan Trang ở nhóm Hồi sinh đấu với Diệu Nhi, Lan Ngọc ở nhóm Ứng cử viên Quán quân. Đoan Trang thể hiện màn nhảy hơi hướng đương đại trên nền tấu khúc Tự tâm. Lan Ngọc lựa chọn vũ đạo quyến rũ với Mười điểm. Diệu Nhi pha trộn nét hài hước vào phần trình diễn Sakura Dance. Kết thúc tiết mục, Đoan Trang chọn Diệu Nhi để so điểm và giành chiến thắng. Phần thắng của Đoan Trang mang về cho nhóm Hồi sinh 1 điểm, nâng tỷ số lên 3: 2.

chidep005.jpg
Đoan Trang thắng Diệu Nhi.

Tại lượt đấu này, 2 nhóm Ứng cử viên Quán quân quyết định xem tổng số điểm đang có. Cụ thể, nhóm Ứng cử viên Quán quân tạm dẫn trước với 834 lượt bình chọn, nhóm Hồi sinh có 802 lượt bình chọn. Kết quả sẽ còn phụ thuộc vào phần trình diễn cá nhân của Nguyên Hà và Tú Vi trong tập tiếp theo. 

Thảo Nguyên - Khánh Đoan