Tờ Chicago Sun-Times đưa tin, cuộc diễu hành bắt đầu lúc khoảng 10h sáng 4/7 (theo giờ địa phương), nhưng bất ngờ bị dừng lại 10 phút sau đó, sau khi xuất hiện một loạt tiếng súng. Một số nhân chứng kể đã nghe thấy nhiều tiếng súng nổ vang. 

Hàng trăm người tham gia cuộc diễu hành, với một số bị thương chảy máu, đã chạy tán loạn khỏi tuyến đường diễu hành, bỏ lại ghế, xe đẩy trẻ em và các tấm chăn.

Một phóng viên của báo Chicago Sun-Times đã nhìn thấy những tấm chăn phủ trên ba thi thể đẫm máu.

Cảnh sát nói với người dân: “Mọi người xin hãy giải tán. Hiện không an toàn khi ở đây!”. Lực lượng an ninh mang theo vũ khí tuần tra khắp khu vực để truy bắt nghi phạm.

Theo truyền thông địa phương, nghi phạm là nam giới đeo ba lô màu vàng. Hắn đã bắn 25 phát đạn. Một số nguồn tin cho hay, nghi phạm dường như đã xả súng từ trên nóc một tòa nhà cao tầng.

Những chiếc ghế ngồi và xe đẩy trẻ em bị bỏ lại sau khi xảy ra xả súng tại lễ diễu hành ở Highland Park. Ảnh: AP

Đã có báo cáo về một số trường hợp người bị thương vong. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, nhà chức trách chưa công bố bất kỳ thông tin cụ thể nào về các nạn nhân.

Nancy Rotering, Thị trưởng Highland Park thông báo trên Twitter rằng, cuộc diễu hành mừng quốc khánh tại thị trấn đã bị hủy bỏ, đồng thời yêu cầu các cư dân tránh xa khu vực trung tâm.

Tuấn Anh 

Xả súng ở trung tâm mua sắm Copenhagen, nhiều người thương vongMột tay súng đã nã đạn vào bên trong một trung tâm mua sắm đông đúc ở thủ đô Đan Mạch, khiến nhiều người thiệt mạng và một số khác bị thương.