“Danh mục vắc-xin phòng Covid-19 của Mỹ đang được đảm bảo đầy đủ và đã được Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cấp phép, cũng như do vắc-xin AstraZeneca không được cấp phép sử dụng tại Mỹ, nên chúng tôi không cần tới loại vắc-xin này trong vài tháng tới”, Điều phối viên chống dịch của Nhà Trắng, ông Jeffrey Zients nói với tờ Sky News.

"Vậy nên, nước Mỹ đang xem xét các lựa chọn để chia sẻ vắc-xin AstraZeneca với nhiều quốc gia khác một khi chúng có sẵn”, ông Zients nói thêm.

{keywords}
Vắc-xin AstraZeneca. Ảnh: AP

Theo số liệu thống kê được Sky News thu thập, hơn 53% công dân trưởng thành của Mỹ đã được tiêm ít nhất một mũi vắc-xin phòng Covid-19, và dự kiến toàn bộ người dân Mỹ sẽ nhận đủ liều tiêm vào đầu mùa hè tới.

Trong khi đó, vấn đề thiếu thốn vắc-xin tại một số quốc gia lại khá nghiêm trọng. Chẳng hạn, tình hình dịch bệnh ở Ấn Độ có nhiều diễn biến phức tạp với số ca nhiễm tăng kỷ lục trong năm ngày qua. Phần lớn người dân nước này không hề được tiêm vắc-xin. 

“Có thể 10 triệu liều vắc-xin sẽ được chuyển đi trong những tuần tới, với 50 triệu liều nữa sẵn sàng được vận chuyển trong tháng Năm và Sáu. Chúng tôi sẽ xem xét một loạt lựa chọn từ nhiều quốc gia đối tác của Mỹ và tất nhiên, phần lớn trong số quốc gia đó sẽ thông qua những mối quan hệ trực tiếp”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói.

Phát ngôn viên hãng dược phẩm AstraZeneca không đưa ra bình luận về tuyên bố cung cấp vắc-xin của Mỹ cho các nước khác, nhưng nói rằng lượng vắc-xin trên là một phần trong cam kết của tập đoàn với Chính phủ Mỹ.

Tuấn Trần

EU kiện AstraZeneca, Philippines vượt mốc một triệu ca Covid-19

EU kiện AstraZeneca, Philippines vượt mốc một triệu ca Covid-19

Hôm 26/4, Ủy ban châu Âu (EC) đã khởi kiện hãng dược AstraZeneca vì vi phạm hợp đồng cung cấp vắc-xin Covid-19 và không có một kế hoạch "đáng tin cậy" nào đảm bảo việc chuyển vắc-xin đúng hạn cho Liên minh châu Âu (EU).

Hai sự kiện 'siêu lây nhiễm' góp phần gây thảm kịch Covid-19 ở Ấn Độ

Hai sự kiện 'siêu lây nhiễm' góp phần gây thảm kịch Covid-19 ở Ấn Độ

Trang tin First Post của Ấn Độ đã chỉ ra 2 sự kiện đông người bị xem là "siêu lây nhiễm", gây nên làn sóng Covid-19 thứ hai khiến nước này rơi vào khủng hoảng.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.