Chiều 19/11, Mỹ Tâm đột ngột thông báo dừng sử dụng Fanpage với hơn 700 ngàn lượt like để chuyển sang trang Facebook mới.

 

Mỹ Tâm tuyên bố "sẽ tự xây dựng và làm trang mới chính thức của mình", trong khi ở trang cũ vốn có người quản lý chịu trách nhiệm cập nhật và chia sẻ thông tin về cô.

Được biết động thái này nằm trong kế hoạch chuyên nghiệp hóa hoạt động của Mỹ Tâm trên Facebook, nhằm giành dấu xác thực - một tính năng mới được mạng xã hội này cung cấp hồi cuối tháng 5/2013.

{keywords}

Mỹ Tâm dừng sử dụng Facebook 700.000 fan

Trong tình trạng ngày càng nhiều trang Fanpage giả mạo thương hiệu hoặc các cá nhân là người nổi tiếng xuất hiện mà người dùng không thể kiểm chứng, Facebook đã quyết định cung cấp tính năng này. Đây không phải là tính năng được kích hoạt rộng rãi mà chỉ dành cho một số tài khoản đông người theo dõi.

Cũng giống như Twitter, dấu hiệu xác thực tài khoản Facebook là một dấu tích màu xanh nằm phía bên phải tên trang, góc có ảnh đại diện. Dấu hiệu này cũng sẽ hiện ra khi người dùng gõ vào ô tìm kiếm để tìm tài khoản "chính chủ". Facebook sẽ cung cấp dấu xác thực cho những tài khoản có nhiều người theo dõi như tài khoản của người nổi tiếng, nhà báo, các cơ quan chính phủ và các thương hiệu được nhiều người sử dụng.

Hiện nay ở Việt Nam mới chỉ thấy tài khoản Facebook của ca sĩ Đông Nhi được cấp dấu xác thực này.

{keywords}

Trang Fanpage của nữ ca sĩ Selena Gomez với dấu xác thực.

H. Hương Giang