Tối 9/12, đêm nhạc My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại Hạ Long, với sự góp mặt của hơn 5.000 khán giả và những người cộng sự thân thiết của nữ ca sĩ. Đây là mùa 2 của My Soul 1981, sau mùa 1 với 2 đêm diễn tại Đà Lạt năm ngoái. 

Suốt 4 giờ đồng hồ, Mỹ Tâm mang tới hơn 30 ca khúc với nhiều cung bậc cảm xúc, tiếp tục khẳng định sự đa dạng về phong cách âm nhạc. Cô tâm sự, trong liveshow lần này, mọi thứ thật sự ngẫu hứng, cứ thấy hay là hát chứ không đặt nặng việc sắp xếp. Giọng ca “Hoạ mi tóc nâu” cũng chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị, hài hước suốt đêm diễn. 

Mở màn chương trình, cô hát Nơi mình dừng chân với thông điệp: Hạ Long chính là nơi dừng chân để lắng đọng tâm hồn bằng âm nhạc. Nữ ca sĩ bất ngờ bày tỏ có chút tổn thương bởi hoàng hôn không xuất hiện như dự định mà thay vào đó, trời tối từ 4h chiều. 

Mỹ Tâm tiếp tục ngân vang những giai điệu làm nên tên tuổi suốt nhiều năm qua với bản phối mới: Đừng hỏi em vì sao, Nếu anh đi, Anh đợi em được không, Muộn màng là từ lúc.

Một số ca khúc khoảng 10 năm rồi chưa hát cũng được cô thể hiện lại trong đêm nhạc như: Chia tay, Giấc mơ mùa hè. Khi hát đến ca khúc thứ 8 - Chuyện như chưa bắt đầu, Mỹ Tâm mới tuyên bố bắt đầu chương trình với hàm ý: phần vừa rồi chỉ là dạo đầu. 

Nữ ca sĩ thay váy đuôi cá lấy cảm hứng từ hoa mẫu đơn, đứng dưới ánh trăng xanh hát Ước gì. Chất giọng dày, ấm áp của giọng ca gốc Đà Nẵng khiến khán giả vỡ oà khi chinh phục những nốt cao, luyến láy mới cho bài hát quen thuộc. 

Mỹ Tâm nhắc đến chuyện lấy chồng, rằng nếu đội thêm khăn voan thì xin mời chú rể lên sân khấu. “Ba mẹ cũng mong lắm rồi”, cô nói và chỉ tay về hướng ba mẹ ngồi xem. 

d3edc08fdf20767e2f314.jpg

Sau đó, Mỹ Tâm hát 2 ca khúc của Khắc Hưng: Đúng cũng thành sai, Tay vớt ánh trăng. Cô tiếp tục khiến khán giả bất ngờ với chất giọng miền Nam qua giai điệu Ru lại câu hò. Cô còn kết hợp thổi sáo, bật mí đã giấu ban nhạc, tự tập luyện để làm mọi người bất ngờ. 

Mỹ Tâm hát “Ru lại câu hò”:

Sau khi trình bày Hẹn ước từ hư vô - ca khúc từng làm mưa làm gió sau My Soul 1981 mùa 1, giọng ca 42 tuổi giới thiệu Phan Mạnh Quỳnh lên sân khấu. Hai ca sĩ song ca Nhạt, Sự thật ta yêu nhau. Phan Mạnh Quỳnh cho biết rất vui vì mỗi năm đều được Mỹ Tâm mời hát 1 lần.

563c3bb2241d8d43d40c7.jpg
Sự xuất hiện của Phan Mạnh Quỳnh được khán giả trông đợi từ lâu. 

Giọng ca “Vợ người ta” làm chủ sân khấu với chất giọng trầm ấm qua bài hát Huyền thoại. Định lui vào cánh gà nhưng do khán giả mong muốn, anh hát thêm một đoạn ca khúc Có chàng trai viết lên cây. 

Sang phần tiếp theo, Mỹ Tâm làm mới bầu không khí liveshow với những giai điệu và vũ đạo sôi động, thời trang gợi cảm. Cô bước lên ngọn hải đăng, khoe chất giọng nội lực qua The light, kết hợp pháo hoa khiến sân khấu bùng cháy. 

Trở lại sân khấu, Mỹ Tâm song ca cùng Khắc Hưng bài Shallow (Lady Gaga). Và khi trầm xuống với Vô cùng, nữ ca sĩ vừa hát vừa khóc vì xúc động bởi tình cảm của mọi người. 

Mỹ Tâm vừa khóc vừa hát 'Vô cùng':

Khi xuống giao lưu với khán giả, Mỹ Tâm trò chuyện cùng nhạc sĩ Lê Quang - người đã phối hàng trăm bài hát cho cô biểu diễn. Nhạc sĩ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi làm khán giả xem Tâm hát trọn vẹn. Con đường Mỹ Tâm đi để lại cho chúng ta sự ngưỡng mộ”. 

Sự bất ngờ lớn nhất của liveshow có lẽ là khi rapper Binz xuất hiện với vai trò nghệ sĩ khách mời bởi Mỹ Tâm không hé lộ bất cứ thông tin nào. Binz cho biết Mỹ Tâm là thần tượng lớn của anh, vinh dự vì đứng chung sân khấu với đàn chị. Cả hai song ca Hit me up - ca khúc “làm mưa làm gió” cộng đồng mạng thời gian qua. Mỹ Tâm còn trổ tài nhảy múa cùng vũ công Quang Đăng để phụ hoạ cho Binz.

Mỹ Tâm và Binz trong màn diễn ngẫu hứng:

Trong màn biểu diễn ngẫu hứng, Mỹ Tâm khoe vũ đạo nóng bỏng trước nam rapper. Cô hài hước trêu: “Hãy tưởng tượng chị là Châu Bùi” khiến anh ngại ngùng quên lời hát. Mỹ Tâm cho biết, Binz không chỉ dễ mắc cỡ những lúc thế này mà cả khi nói chuyện điện thoại. Cả hai cùng rap một đoạn ngắn “Bigcityboy”. 

Ở phần cuối, Mỹ Tâm trở về với những thanh âm đầy suy tư, lắng đọng: Đâu chỉ riêng em, Như một giấc mơ rồi lại thổi nhiệt thêm cho khán giả khi hát Vì em quá yêu anh và cuối cùng là Người hãy quên em đi. Bài hát kết thúc như một nốt bổng giữa một bản nhạc đầy đủ cung bậc, như lời tri ân của giọng ca gốc Đà Nẵng dành cho công chúng. Tại My Soul 1981 mùa 1, cô cũng lựa chọn khép lại liveshow bằng ca khúc này. 

f48c6a267589dcd785988.jpg
Mỹ Tâm gửi lời cảm ơn tới từng thành viên trong ban nhạc, ban tổ chức chương trình và hàng ngàn khán giả đã đến với mình. Cô hé lộ và mong đợi được gặp các “tri âm” tại My Soul mùa 3. 

Ảnh: Trang Nguyễn
Video: Đức Thắng