w mg 3461 3 97.jpg

Vòng liveshow 6 Vietnam Idol 2023 phát sóng tối 14/10 với sự tham gia của top 7 thí sinh: Hà An Huy, Lâm Phúc, Xuân Định K.Y, Diễm Hằng Lamoon, Vũ Hiền Hellen, Hà Minh, Thanh Thảo (Muộii). Đêm thi mang chủ đề ‘Những bài hát được lựa chọn từ ban giám khảo’.

Ở các live show trước, một số thí sinh liên tục bị ban giám khảo đánh giá thấp về cách chọn bài. Có người hát ca khúc không phù hợp hoặc quá đơn giản nên chưa thể làm nổi bật cá tính riêng. Lần này, ca sĩ Mỹ Tâm, nhạc sĩ Huy Tuấn và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là người trực tiếp chọn bài, hướng dẫn top 7 trong suốt quá trình xây dựng phần thi. Hơn nữa, các ca khúc được lựa chọn dựa trên thế mạnh của mỗi thí sinh nên sẽ không có chuyện nhận xét thí sinh nào chọn bài sai như trước.

Mở đầu đêm liveshow 6 với phần thể hiện của Diễm Hằng Lamoon. Nữ thí sinh được các giám khảo lựa chọn ca khúc Lời tỏ tình dễ thương 2. Phần thể hiện được đánh giá vừa vặn với chính mình. Diễm Hằng Lamoon gần như lấy lại phong độ so với những vòng thi trước. Giám khảo Mỹ Tâm khen ca khúc rất hợp với Lamoon, cho rằng cô sẽ thành công sau chương trình. Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng đồng tình với các giám khảo, động viên Lamoon vững tin với đam mê âm nhạc.

Vũ Hiền Hellen để lại nhiều ấn tượng trong các giám khảo và khán giả với ca khúc . Thí sinh vẫn phát huy được thế mạnh ở xử lý kỹ thuật, nhả chữ rõ ràng, khả năng trình diễn cuốn hút và đầy tự tin. Mỹ Tâm khen Hiền Hellen tiến bộ sau mỗi tuần.

Cô khuyên thí sinh nên mạnh mẽ, tự tin và quyết đoán hơn trên con đường nghệ thuật của mình và nói: “Chị rất vui nếu em đi tiếp vào chung kết vì em đã chinh phục được chị”. Giám khảo Quang Dũng cho rằng việc quyết định bình chọn cho Hellen ở những vòng thi trước là hoàn toàn đúng đắn vì cô làm rất tốt qua mỗi vòng thi. Bên cạnh đó, anh cũng kỳ vọng Hellen sẽ thành công sau khi bước ra khỏi chương trình. 

Trở lại đêm liveshow 6 nhờ lượt cứu của các giám khảo ở tuần trước, Thanh Thảo chọn làm mới ca khúc Chờ người nơi ấy. Mỹ Tâm cho rằng ca khúc này rất hợp với Muộii mặc dù trước đó nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét đây là ca khúc hoàn toàn không hợp với Thanh Thảo vì sợ cô không làm tốt so với các bản đã có sẵn.

Nhìn chung phần thể hiện của Thanh Thảo được các giám khảo đánh giá tốt nhưng chưa thực sự xuất sắc và để lại nhiều ấn tượng trong khán giả so với những thí sinh khác như Vũ Hiền Hellen. 

Sau những vòng thi lột xác với hình ảnh cá tính, tuần này Lâm Phúc tiếp tục trở về với hình tượng “hoàng tử ballad”. Lựa chọn ca khúc Trái tim của em cũng biết đau, Lâm Phúc muốn mang đến một cách truyền tải tình cảm, nồng nàn nhưng không quá bi lụy.

Các giám khảo cho rằng Lâm Phúc xứng đáng vào chung kết bởi Phúc ngày càng bứt phá. Đi đến vòng này, Lâm Phúc chứng minh anh phù hợp với dòng nhạc ballad. Mỹ Tâm ưu ái chọn bài hát đúng với thế mạnh của Lâm Phúc, cho rằng mỗi thí sinh sẽ phải có những lựa chọn đúng thế mạnh. Nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét phần trình diễn của Lâm Phúc có cảm xúc và tỏa sáng trên sân khấu.

Hà An Huy khiến khán giả thích thú khi mang lên sân khấu ca khúc Dạ Vũ. Anh chọn một bản phối mang màu sắc hoàn toàn mới, nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo. Đạo diễn Quang Dũng cho rằng An Huy tiếp tục bùng nổ và đúng điểm rơi.

Nếu tuần trước nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng Hà An Huy vẫn “nắn nót” và “kiểm soát quá” khiến bài thi chưa thực sự bùng nổ thì trong đêm liveshow 6 thí sinh này đã khắc phục những góp ý của giám khảo. “Tiết mục hôm nay anh đánh giá có chất lượng để đưa vào đêm chung kết bởi Huy đã không còn nắn nốt và bùng nổ hơn so với những phần thi trước”, Huy Tuấn nhận xét.

Hà Minh lựa chọn ca khúc Mascara. Thí sinh trình bày ca khúc trọn vẹn, khoe được giọng hát nội lực lẫn phong cách riêng. Mỹ Tâm khen thí sinh có giọng hay nên hát bài nào cũng hay. Tuy nhiên nếu Hà Minh chọn tông quá thấp so với cô. Giám khảo Quang Dũng cũng khen Hà Minh có phần thể hiện tốt và mong thí sinh này có mặt trong đêm chung kết. 

Xuân Định X.Y kết màn đêm liveshow 6 với ca khúc Chim sáo ngày xưa. “Bài này quá thú vị, chị quá thích đi! Nếu sau đêm nay nếu dư luận có phản ứng thì mọi người hãy tìm Tâm vì Tâm bày Định làm theo hướng này”, nữ giám khảo phấn khích nhận xét. Nguyễn Quang Dũng cũng bày tỏ rất thích phần thể hiện của Xuân Định X.Y. Anh cũng lo sợ ca khúc này sẽ có thể gây nhiều tranh cãi vì nó phá cách so với bản gốc. Tuy vậy, nhiều khán giả theo dõi  liveshow nhận thấy Xuân Định X.Y hát nhiều đoạn chênh phô và là thí sinh kém nổi bật nhất đêm thi. 

W--mg-5144-3.jpg

Bên cạnh các phần thi của top 7, tập mới Vietnam Idol gây chú ý khi có sự góp mặt của Phương Mỹ Chi trong vai trò ca sĩ khách mời. Tại sân khấu Vietnam Idol, nữ ca sĩ đã trình diễn ca khúc Bóng phù hoa do chính cô sáng tác. Sau khi trình diễn, Phương Mỹ Chi đã có màn giao lưu để lại ấn tượng tốt.

Nữ ca sĩ chia sẻ: "Hôm nay Phương Mỹ Chi rất vui và hạnh phúc khi được hát trước khán giả của Vietnam Idol, cũng như trước 3 vị giám khảo, đặc biệt là cô Mỹ Tâm. Nếu thực sự còn sóng chương trình thì con sẽ xuống ôm cô". Phương Mỹ Chi vừa dứt lời, Mỹ Tâm đã rời ghế giám khảo để đi xuống sân khấu cùng Á quân The Voice Kids. Vì quá bất ngờ và hạnh phúc, Phương Mỹ Chi bật khóc ngay trên sóng trực tiếp.

W--mg-5426-2-3.jpg

Khép lại liveshow 6 với kết quả khá dễ đoán, 5 thí sinh vào chung kết là những tài năng âm nhạc hoàn thành tốt phần thi ở liveshow 5 như: Hà An Huy, Xuân Định K.Y, Lâm Phúc, Hà Minh và Thanh Thảo (Muộii). Việc Thanh Thảo (Muộii) giành vé vào chung kết khiến nhiều khán giả tranh cãi.

Điều khiến nhiều người bất ngờ là việc Thanh Thảo được cứu ở tuần trước và liên tục 5 vòng nằm trong top nguy hiểm. Bởi lẽ thí sinh này có phong độ không ổn định ở các vòng gần nhất, luôn nhận lời nhận xét chưa tốt từ giám khảo. 

W--mg-5225-3.jpg

Ở tập trước, vì ban giám khảo đã đưa ra quyết định cứu Thanh Thảo (Muộii) nên tuần này có 2 thí sinh bị loại là Lamoon Diễm Hằng và Vũ Hiền Hellen. Việc họ bị loại phụ thuộc vào kết quả ở tuần thi trước.

Trong liveshow 5, Diễm Hằng Lamoon thể hiện ca khúc Họa mi tóc nâu. Dù đã cố đưa bản hit của Mỹ Tâm về hướng nhạc kịch nhưng nữ thí sinh được giám khảo Huy Tuấn nhận xét chưa sâu và chạm được người nghe. Cô cũng là là thí sinh nhiều lần lọt top nguy hiểm. Kết quả Diễm Hằng Lamoon không nằm trong top 5 cũng là dễ đoán.

W--mg-5376-2.jpg

Đáng chú ý, đối với Vũ Hiền Hellen, cô chọn ca khúc Đâu chỉ riêng em. Phần thi của cô có cao độ không ổn định và hát rời rạc ở phần đầu nhưng vẫn nhận được lời khen “nhiệt tình” của các giám khảo. Và phần thể hiện trong liveshow 6 cũng thuộc top thí sinh xuất sắc nhưng Vũ Hiền Hellen là thí sinh nằm trong top nguy hiểm và phải ra về khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Phước Sáng - Thanh Phi