Kể từ Vietnam Idol 2013, Mỹ Tâm chỉ nhận lời làm giám khảo chương trình Giọng ca bất bạiPhiên bản hoàn hảo. Thay vào đó, nữ ca sĩ tập trung cho các dự án âm nhạc riêng. Mỹ Tâm cho biết đồng ý ngồi ghế nóng Vietnam Idol 2023 vì có thời gian rảnh sau khi hoàn thành các dự án. Đây là chương trình có nhiều kỷ niệm với nữ ca sĩ, làm cô nhớ lại cảm xúc 10 năm trước.

Với bề dày kinh nghiệm, 'hoạ mi tóc nâu' được mong chờ có các nhận xét đáng giá cho thí sinh, cũng như mang không khí vui tươi cho chương trình.

Giám khảo - nhạc sĩ Huy Tuấn được cho là người sẽ “bảo chứng” chất lượng cho Vietnam Idol 2023 với kiến thức âm nhạc và kinh nghiệm làm nghề. Nam nhạc sĩ hài hước để lại bình luận thể hiện sự “bất bình” ở bài viết công bố ban giám khảo chương trình trên mạng xã hội, khi sự trở lại của Mỹ Tâm nhận nhiều sự chú ý.

  Huy Tuấn hài hước bình luận ở bài viết công bố ban giám khảo Vietnam Idol.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng là gương mặt quen thuộc với người hâm mộ khi đồng hành cùng Vietnam Idol qua nhiều mùa giải. Với kinh nghiệm của mình, bạn trai ca sĩ Bùi Lan Hương được khán giả đặt niềm tin sẽ hỗ trợ thí sinh về nhiều mặt. 

Kể từ thời điểm công bố và tổ chức tuyển sinh, Vietnam Idol 2023 thu hút gần 5.000 hồ sơ đăng ký tham dự và đã tìm ra những thí sinh sẽ tham gia mùa giải năm nay.

Chương trình sẽ bám sát với format American Idol 2023 của Mỹ, phát sóng vào thứ 7 hàng tuần lúc 21h15 trên VTV3.

 Mỹ Tâm trình diễn ca khúc Như một giấc mơ tại lễ trao giải Vietnam Idol 2013:

Thanh Phi