Việc hợp tác với trang chia sẻ thông tin trực tuyến hàng đầu thế giới sẽ mang đến cho “họa mi tóc nâu” cả cơ hội lẫn thách thức.

TIN BÀI KHÁC

Mới đây có thông tin giữa chị đã trở thành đối tác của trang web chia sẻ video trực tuyến Youtube, chị có thể nói rõ hơn?

Thông tin đó là chính xác. Để có thể trở thành đối tác của Youtube toàn cầu thì nghệ sĩ phải có những video được đông đảo người theo dõi.

Gần đây, hai ca khúc mà Tâm mới phát hành là “Sai” và “Chuyện như chưa bắt đầu” đều tìm kiếm và xem nhiều trên trang youtube toàn cầu với hơn 1 triệu lượt người xem trong tuần đầu tiên. Đây là yếu tố đầu tiên để họ muốn ký với Tâm. Tiếp đó, Tâm còn phải chứng minh mình sở hữu bản quyền của các sản phẩm này. Việc bản quyền âm nhạc tại VN chưa được xem trọng lắm vì thế nếu không rõ ràng thì phía họ cũng có khả năng gặp nhiều rắc rối về pháp lý.

Là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được xác nhận là "Youtube Partner", chị cảm thấy thế nào?

Đương nhiên là Tâm vui rồi. Việc trở thành đối tác chính thức của Youtube toàn cầu sẽ có cơ hội để quảng bá hình ảnh và âm nhạc Việt Nam rộng rãi hơn với khán giả nước ngoài, đồng thời mình cũng có thể loại bỏ những MV kém chất lượng để khán giả có thể xem những MV tốt nhất.

Theo chị, Việc hợp tác lần này với một đối tác tầm thế giới là cơ hội hay thử thách?

Tất nhiên là cả hai, vừa mang đến cơ hội nhưng cũng nhiều thử thách. Lý do tại sao thì như Tâm vừa trả lời ở câu hỏi trên.

Ngoài ra, là đối tác của Youtube, Tâm còn được hỗ trợ cải thiện xây dựng kênh cá nhân của mình đồng thời được hưởng lợi từ những Adsense quảng cáo trên các video đăng tải. Tuy nhiên, chi tiết bao nhiêu hay như thế nào, về điều khoản thì các đối tác không được tiết lộ.

Quá nhiều cuộc thi âm nhạc sẽ khiến một ngôi sao khó tỏa sáng

Cho đến thời điểm này thì vòng thử giọng của cuộc thi Vietnam Idol đã kết thúc, chị đánh giá thế nào về chất lượng thí sinh năm nay?

Thực sự, Tâm rất vui và hài lòng vì mới qua vòng thử giọng thôi nhưng đã có thể chọn ra được nhiều bạn hát hay và có cá tính âm nhạc.


Chắc hẳn chị cũng đã gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười ở vòng này?

(Cười lớn) Quả thực, nói đến những tình huống này thì không phải nhiều mà là quá nhiều nên rất khó để chia sẻ, chắc phải đợi đến ngày phát sóng mới thấy hết được. Chỉ có điều làm Tâm thấy vui là nhiều bạn rất hồn nhiên và dũng cảm thể hiện mình dù khả năng ca hát thì rất là… “khó nói”.

Ngồi ghế nóng của Vietnam Idol có gì khác với Sao mai Điểm hẹn?

Khác là mình có thể gặp gỡ nhiều những giọng ca “ngoại đạo” chứ không hoàn toàn là chuyên nghiệp như Sao Mai Điểm Hẹn. Vì thế Tâm thấy rất thoải mái khi nhìn và nghe các bạn ấy thể hiện cá tính của mình.

Sau Sao mai Điểm hẹn, chị đã hỗ trợ một thí sinh của cuộc thi là Lương Viết Quang. Vậy sau Vietnam Idol thì sao?

Cái này còn tùy thuộc vào cơ duyên với nhau. Tâm cũng không nói trước được nhưng chắc chắn nếu có thể Tâm sẽ hỗ trợ hết mình.

Hiện, một cuộc thi khác là Giọng hát Việt đang thu hút được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, chị có sợ Vietnam Idol bị "lép vế" hơn khi lên sóng?

Điều Tâm quan tâm nhất lúc này là làm sao các cuộc thi đều có thể chọn lựa ra một quán quân xuất sắc.

Với quá nhiều những cuộc thi tìm kiếm tài năng ca nhạc được tổ chức cùng một lúc như hiện nay thì theo chị, liệu các thí sinh sau khi chiến thắng có cơ hội tỏa sáng?

Câu hỏi của bạn đã có câu trả lời luôn rồi. Tâm cũng nghĩ việc có quá nhiều cuộc thi âm nhạc sẽ khiến một ngôi sao khó có thể tỏa sáng. Tuy nhiên mọi thứ vẫn còn ở phía trước, điều gì cũng đều có thể xảy ra mà chúng ta không hề đoán trước được.

Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Phong Vũ