Hãng tin CNBC cho biết dự luật trên, bao gồm 550 tỷ USD chi cho cơ sở hạ tầng giao thông, đã được thông qua với tỷ lệ 69 phiếu thuận và 30 phiếu chống. Trong đó, có 19 nghị sĩ thuộc phe Cộng hòa ủng hộ.

“Hôm nay, Thượng viện đã thực hiện một bước đi ‘quá hạn nhiều thập kỷ’ nhằm hồi sinh cơ sở hạ tầng và cho người lao động, các doanh nghiệp, nền kinh tế của chúng ta những công cụ để đạt được thành công trong thế kỷ 21”, lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện Mỹ Chuck Schumer nói.

{keywords}
Lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện Mỹ Chuck Schumer. Ảnh: Senate TV

“Dự luật việc làm và đầu tư cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng sẽ hiện đại hóa và nâng cấp cầu đường, bến cảng và các tài sản cơ sở hạ tầng quan trọng khác”, hãng tin CNBC trích thông cáo được nghị sĩ Cộng hòa Rob Portman và nghị sĩ Dân chủ Kyrsten Sinema, hai người đứng đầu nhóm 10 nghị sĩ đệ trình dự luật, đưa ra hôm 10/8.

“Dự luật mang tính bước ngoặt này sẽ tạo ra việc làm, tăng năng suất và mở đường cho nhiều thập kỷ tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng – tất cả đều không tăng thuế lên người dân Mỹ hay gia tăng mức lạm phát”, thông cáo cho biết thêm.

Trong khi đó, Chủ tịch kiêm CEO Phòng Thương mại Mỹ Suzanne Clark gọi dự luật này là “một khoản đầu tư lịch sử vào cơ sở hạ tầng đang sụp đổ của đất nước”.

“Biến lời hứa đã quá hạn này thành hiện thực, sẽ phát triển nền kinh tế của chúng ta và tăng cường khả năng cạnh tranh của nước Mỹ trong nhiều thập kỷ tới”, bà Clark nói với hãng tin Channel News Asia.

Tuấn Trần

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật chống lại ảnh hưởng kinh tế của Trung Quốc

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật chống lại ảnh hưởng kinh tế của Trung Quốc

Thượng viện Mỹ, ngày 9/6, thông qua dự luật lưỡng đảng hiếm hoi nhằm chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc bằng cách đầu tư hơn 200 tỷ USD vào công nghệ, khoa học và nghiên cứu.

Mỹ thông qua luật chống tội ác hận thù nhằm vào người gốc Á

Mỹ thông qua luật chống tội ác hận thù nhằm vào người gốc Á

Thượng viện Mỹ hôm 22/4 đã thông qua dự luật chống tội ác hận thù nhằm vào người gốc Á với số phiếu áp đảo.