Kênh Fox29 đưa tin, ông Loi Nguyen, 76 tuổi bị bắn một phát vào đầu gần đường lái xe trong một con hẻm phía sau các phố L và Claridge lúc gần 6 giờ sáng 21/6.

Đài ABC dẫn lời cảnh sát cho biết, thi thể của nạn nhân được tìm thấy gần cửa sân sau nhà mình. Các điều tra viên đã phát hiện một vỏ đạn gần thi thể ông.

Những người hàng xóm sốc nặng vì vụ sát hại ông Loi Nguyen. Ảnh: ABC News

Một số hàng xóm của ông đã nghe thấy tiếng súng nổ và gọi 911, trong khi số khác bị đánh thức vì tiếng la hét thất thanh từ gia đình ông.

Theo cảnh sát địa phương, đoạn video trích xuất từ camera giám sát cho thấy, ông Nguyen đang đi bộ với hai tay đút trong túi quần thì một gã mặc áo có mũ trùm đầu và giày màu đỏ áp sát từ phía sau. Nghi phạm được nhìn thấy chạy đuổi theo nạn nhân và bắn ông. 

Nghi phạm sau đó chạy trốn xuống phía cuối con hẻm, bỏ mặc ông Nguyen nằm ngã gục trên mặt đất. Nạn nhân không qua khỏi vì vết thương quá nặng.

Ông Nguyen nổi tiếng là người thân thiện. Ảnh: ABC News

Cảnh sát ban đầu nghi ngờ ông Nguyen là nạn nhân của một vụ cướp. Họ nói, đoạn video bằng chứng phản ánh vụ bắn ông hoàn toàn vô cớ. Nhà chức trách không đề cập liệu trường hợp này có liên quan đến sự thù hận người gốc Á hay không.

Những người hàng xóm chia sẻ với kênh Fox29 rằng, họ cảm thấy sốc nặng về vụ sát hại ông Nguyen. Họ nói, ông Nguyen nổi tiếng là người thân thiện và luôn chào hỏi mọi người khi đi bộ thể dục buổi sáng.

Cảnh sát đang kêu gọi người dân cung cấp thông tin giúp nhận diện và bắt giữ nghi phạm "có vũ trang, nguy hiểm".

Tuấn Anh